<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพที่ต้องการ “ฟื้นคืนชีพ” ช้างแมมมอธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ประกาศลงทุนใน Colossal ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่ต้องการ ‘ฟื้นคืนชีพช้างแมมมอธ’

โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะนำเอาช้างแมมมอธกลับคืนมาจากการสูญพันธุ์ ภายในปี 2027 ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีการปรับแต่งพันธุกรรม CRISPR ที่ล้ำสมัย

George Church ศาสตราจารย์จากโรงเรียนแพทย์ Harvard  ได้ร่วมมือกับ  Ben Lamm ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี เพื่อก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ Colossal หลังจากที่ระดมทุนเงินได้กว่า 15 ล้านดอลลาร์

Charles Hoskinson ได้เข้าร่วมการระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐของ Colossal ซึ่งนำโดย Thomas Tull CEO ของ Legendary Entertainment Paris Hilton นักสังคมสงเคราะห์ที่เป็นมิตรกับคริปโต พร้อมด้วยบริษัทร่วมทุนอีกจำนวนหนึ่ง

มีการวิจัยมานานหลายปีแล้วเกี่ยวกับวิธีการฟื้นคืนชีพชีวิตสิ่งมีชีวิตที่สูญพันธุ์ ด้วยการนำเอาตัวอย่าง DNA ที่ดึงมาจากฟอสซิลและผสมผสาน DNA กับสิ่งมีชีวิตที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่น George Church ได้ใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการทำงานเพื่อช่วยให้ช้างแมมมอธกลับมามีชีวิตอีกครั้งและเขายังเป็นผู้บุกเบิกการปรับแต่งพันธุกรรมเกี่ยวกับตัวอ่อนของช้างแมมมอธ ซึ่งมีพื้นฐานทางพันธุกรรมมาจากช้างที่อยู่ในยุคปัจจุบัน

ที่มา : u.today