<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐหันไปใช้ขยะถ่านหินเพื่อขุด Bitcoin แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณพลังงานมหาศาลสำหรับการขุด Bitcoin นั้นทำให้เกิดการถกเถียงกันว่าการใช้พลังงานเพื่อสร้างสินทรัพย์ดิจิททัลนั้นคุ้มค่าเพียงพอสำหรับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่

ในทางกลับกันบริษัทแห่งหนึ่งในเพนซิลเวเนียตะวันตก อ้างว่าพวกเขาได้ค้นพบวิธีที่จะทำให้ การขุด cryptocurrency ทำงานเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ใกล้เคียงตามรายงานของReuter

การใช้ของเสียจากโรงไฟฟ้าถ่านหินที่มีอายุหลายสิบปี Stronghold Digital Mining (NASDAQ: SDIG) จะสร้างพลังงานที่ใช้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์หลายร้อยเครื่องที่เกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin 

Greg Beard ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Stronghold กล่าวว่า

“เครือข่ายการขุด Bitcoin นั้นเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์กระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมันกำลังหิวโหยพลังงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นการหาพื้นที่สำหรับการขุด Bitcoin ร่วมกับโรงไฟฟ้าจึงสมเหตุสมผลมาก” 

การขุด Bitcoin เป็นอย่างไร

ผลพลอยได้จากการเผาไหม้ถ่านหินเพื่อผลิตพลังงานเรียกว่าเถ้าถ่านหินซึ่งมีศักยภาพที่จะรั่วไหลลงสู่น้ำใต้ดินและสร้างความเสียหายให้กับลำธาร เนื่องจากมีโลหะหนักที่ถือว่าเป็นสารก่อมะเร็ง

เถ้าถ่านหินถูกรวบรวมจากเหมืองใกล้เคียงและนำไปแปรรูปที่โรงงานแปรรูปถ่านหินเสีย ซึ่ง Stronghold เป็นเจ้าของและดำเนินการ หลังจากนั้น เถ้าถ่านหินจะถูกแยกออกจากส่วนที่เหลือของเสียและบดขยี้ก่อนที่จะถูกส่งไปยังอาคารหม้อไอน้ำซึ่งถูกเผาเพื่อสร้างพลังงานที่ใช้เป็นพลังงานให้กับการดำเนินการขุด Bitcoin ของบริษัท

Bill Spence ประธานร่วมของ Stronghold Digital Mining ให้ความเห็น “ฉันคิดว่านี่เป็นช่องทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับ crypto” 

แม้จะมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการใช้พลังงานของ Bitcoin และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีการเปิดเผยข้อมูลจากการศึกษาที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2022 ซึ่งระบุว่าการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลก (CO2) ในปี 2021 ของ BTC คิดเป็นเพียง 0.08% ซึ่งหมายความว่าประเด็นพูดคุยถึงการใช้พลังงานดูเหมือนจะเกินจริง

บทสรุปของการขุด Bitcoin

วิธีการที่เรียกว่าการขุด Bitcoin นั้นจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการไขอัลกอลิธึมที่ซับซ้อนเพื่อแลกกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งออกมาในรูปของ Bitcoin การเปิดเครื่องเหล่านั้นจะสิ้นเปลืองพลังงานจำนวนมาก

ด้วยวิธีการที่สามารถสร้างเงินได้แบบ Passive Income ทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังขุด Bitcoin โดยใช้วิธีการที่แปลกใหม่ เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ล่าสุดนักลงทุน crypto รายหนึ่งเพิ่งสร้างแท่นขุดเหมือง Bitcoin ขนาด 6kW ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้ว โรงไฟฟ้าเก่าแก่ในนิวยอร์กใช้การขุด Bitcoin ด้วยพลังงานส่วนเกินแทนที่จะขายมัน