<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale จ่อฟ้อง หาก SEC ไม่อนุมัติ  Bitcoin ETF แบบ Spot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sonnenshein ผู้ก่อตั้ง Gayscale กล่าวว่าการที่ ก.ล.ต.  (SEC) จะไม่อนุญาตให้มีการซื้อขายของ Bitcoin Spot ETF นั้นไม่เกิดผลดีเพราะกฎที่ออกมาไม่ได้สนับสนุนนักลงทุนในแง่ไหนเลย ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่นักลงทุนจะได้รับการปกป้อง หากนักลงทุนโดนบังคับให้แลกเปลี่ยนด้วยวิธีการอื่น

นาย Sonnenshein ยังมั่นใจว่าในที่สุด SEC จะอนุมัติให้ Bitcoin spot ETF ให้กับนักลงทุน 

ทั้งนี้ Grayscale อาจยื่นฟ้อง SEC หลังมีแนวโน้มว่าหน่วยงานจะไม่อนุมัติ Bitcoin ETF แบบ Spot หลังจากที่นาย Sonnenshein ได้ยื่นเรื่องต่าง ๆ กับทาง SEC เพื่อเปลี่ยนจาก Grayscale Bitcoin Trust เป็น ETF แบบ Spot 

การต่อสู้ในด้านของกฎหมายยังคงดำเนินต่อไป โดยวันนี้เอง นาย Michael Sonnenshein ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Grayscale Investments กล่าวว่า บริษัทของเขาอาจพิจารณาฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) หากหน่วยงานไม่อนุมัติ Bitcoin spot ETF 

อย่างไรก็ตามระยะเวลาในการตัดสินใจของ ก.ล.ต. จะสิ้นสุดในวันที่ 6 กรกฎาคมภายในปีนี้ ซึ่งในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด นาย Sonnenshein ได้เน้นย้ำถึงจำนวนที่แท้จริงของกองทุน GBTC โดยอ้างถึงบัญชี 800,000 บัญชีในสหรัฐอเมริกา ที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนในรูปแบบ Trust มาตั้งแต่ปี 2015 โดยเขากล่าวเสริมว่าแทนที่จะเปลี่ยนเป็น ETF เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักลงทุน SEC กลับเลือกที่จะไม่อนุมัติมัน