<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra เข้าซื้อ Bitcoin จำนวน 2,943 BTC เพื่อเติมเต็มสภาพคล่องให้กับ UST Stablecoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Luna Foundation ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 2,943 BTC มูลค่าประมาณ 139 ล้านดอลลาร์ เพื่อสำรอง TerraUSD (UST) โดยกระเป๋าเงินของ Luna Foundation Guard (LFG) แสดงการซื้อและตอนนี้ได้ครอบครอง BTC ทั้งหมดอยู่ที่กว่า 30,700 BTC

การเปลี่ยนแปลงยอดคงเหลือในกระเป๋าเงิน BTC ของ LFG: OKLink

Luna Foundation Guard ได้กล่าวไว้ในอดีตว่ากำลังพิจารณาซื้อ BTC มูลค่าสูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อสำรอง UST ให้มีเสถียรภาพ แต่ปัจจุบันตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs กล่าวว่าเขาคาดว่าบริษัทจะกลายเป็นผู้ถือ Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก Satoshi Nakamoto ซึ่งตอนนี้ Terraform Labs กำลังเข้าซื้อ BTC มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ Do Kwon ได้พูดถึงหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับโครงการ DeFi และ Stablecoin เขากล่าวว่า Stablecoins เป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะผู้คนชอบใช้สกุลเงิน fiat มากกว่า 

“Stablecoins มีความสำคัญเพราะพวกเขาอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่าง ๆ มากมายที่สกุลเงินที่ผันผวน เช่น luna, solana หรือ bitcoin ไม่สามารถทำได้ ในความคิดของฉัน Stablecoins แข็งแกร่งที่สุดใน crypto ทั้งหมด”

การเติบโตของ UST ดูเหมือนจะสะท้อนความรู้สึกนั้นให้เห็นภาพอย่างชัดเจนเนื่องจาก Stablecoin มีความก้าวหน้าอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา 

UST กำลังท้าทาย Stablecoins อื่น

UST เป็น Stablecoin ที่มีการถกเถียงกันพอสมควร หลายคนในตลาดไม่เชื่อว่าความสัมพันธ์ของ LUNA และ UST จะยั่งยืน เรื่องนี้ทำให้โดควอนยอมรับจากเม็ดเงินที่ staking กว่า 10 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมา

มูลค่าตลาดของ UST เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับเพียง 5.7% ของ DAI ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีเสถียรภาพมากที่สุดในตลาด โดย DAI มีมูลค่าตามราคาตลาด 9.2 พันล้านดอลลาร์ และ UST มีมูลค่าตามราคาตลาด 1.63 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา UST เติบโตขึ้นอย่างมาก หลังจากที่มันกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีการ stake มากที่สุดเนื่องจากมีผลตอบแทนสูง ส่งผลให้ราคาของ LUNA ก็เพิ่มขึ้นกว่า 23% ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในสินทรัพย์มากขึ้น