<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Terra ยอมรับว่า หากราคา Bitcoin ร่วงลดลง จะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเหรียญ Stable Coin “UST”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ยอมรับว่าราคา Bitcoin (BTC) ที่ร่วงลดลง จะส่งผลกระทบในเชิง “ลบ” ต่อความเสถียรของเหรียญ Stable Coin TerraUSD (UST) อย่างไรก็ตามเขาคาดว่าในที่สุดราคาของ Bitcoin ก็จะปรับตัวเพิ่มขึ้น

Kwon แสดงความคิดเห็นในระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการ Unchained podcast เมื่อวันอังคาร โดยผู้ดำเนินรายการ Laura Shin ถาม Kwon ว่า ผลกระทบในระยะสั้นจากการถือ BTC จำนวนมากนั้นจะส่งผลต่อเสถียรภาพของเหรียญ UST อย่างไร

Kwon ตอบว่า “กรณีที่เลวร้ายที่สุดคือ ถ้าหากเราซื้อ Bitcoin และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นกับราคาในอีก 6 เดือนต่อมา สิ่งนี้จะส่งผลกระทบทำให้ความต้องการของเหรียญ UST ลดลงอย่างมาก” ซึ่งเขากล่าวอย่างสุภาพว่า “เป็นผลกระทบในเชิงลบ” อย่างไรก็ตามเขาเชื่อมั่นในที่สุดราคาของ Bitcoin จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

“ผมสามารถพนันได้เลยว่าในระยะยาวราคาของ Bitcoin จะต้องเพิ่มสูงขึ้นและเงินทุนสำรองจะมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะทนต่อความต้องการที่ลดลงของ UST ได้”

Kwon ได้ซื้อ Bitcoin เพื่อถือในกองทุนสำรองของ Terra ซึ่งคิดเป็น 40% ของหลักประกันสำหรับเหรียญ UST 

จนถึงตอนนี้ Terra มีการถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนทั้งหมด 30727.9 BTC และล่าสุดได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 2,943 BTC เมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ Terra กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับสาม รองจาก microstrategy และ tesla

ที่มา : cointelegraph