<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZARA แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ประกาศเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ในโลก Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซาร่า (Zara) แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับชั้นนำระดับโลก ยังคงเดินหน้าบุกทะลวงเข้าสู่โลกเสมือนจริงอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเปิดตัว “Meta Collection” หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

คอลเล็กชั่นใหม่นี้จะเปิดให้บริการแอปซีเปโต้ (Zepeto) ซึ่งก่อนหน้านี้ซาร่าได้นำเสนอโปรเจกต์ร่วมกับกลุ่มครีเอทีฟโฆษณาของเกาหลีใต้ Ader Error ความคิดริเริ่มนี้มีขึ้นหลังจากเทรนด์ Metaverse ที่กำลังเริ่มกลายมาเป็นกระแสหลัก ควบคู่ไปกับงาน Metaverse Fashion Week ครั้งแรกที่เพิ่งจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Decentraland เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และมีแบรนด์ดังชั้นนำระดับโลกเข้าร่วมมากมายกว่า 70 แบรนด์ รวมถึง Tommy Hilfiger, Etro และ Dolce & Gabbana

จั๊มสูท แจ็กเก็ต กางเกงขาสั้นผ้าเดนิม กางเกงยีนส์สีสันสดใส เสื้อผ้าไหม รองเท้าแตะแบบมีส้น และกระเป๋าถือหลากหลายแบบ เป็นเพียงแค่บางส่วนในคอลเล็กชั่นแบบลิมิเต็ดนี้ ส่วนไลน์สินค้าที่ใช้ชื่อว่า “Lime Glam” ยังมีผลิตภัณฑ์แต่งหน้าสองสามรายการ เช่น อายแชโดว์หรือชุดแต่งเล็บปลอม และยังมีองค์ประกอบดิจิทัลเพิ่มเติมอีกหลายองค์ประกอบ ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งภายในและภายนอกโลกเสมือนจริง

Zara se suma al Metaverso, lanza colección de ropa virtual | TVNotas  ¡Irresistible!

หากผู้ซื้อเลือกใช้เวอร์ชันจริง พวกเขาจะสามารถเข้าถึงเวอร์ชันดิจิทัลได้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการซื้อมีความคล่องตัวมากขึ้น ส่วนเฉพาะบนเว็บไซต์ Zara จะแสดงภาพแทนตัวอวตาร์ที่สวมคอลเลกชั่น Lime Glam ใหม่ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าใด ๆ บนเว็บไซต์

แอปพลิเคชั่น Zepeto ยังมีบูธภาพถ่าย ผนังดิจิตอล และพื้นสำหรับคอลเลกชันนี้ด้วยโดยเฉพาะ Zepeto เป็นเว็บไซต์เสมือนรูปแบบเดียวกันกับที่ Gucci เปิดตัว Gucci Villa ในเดือนสิงหาคม 2021

การออกแบบสินค้า 3D มีสไตล์ความเรียบง่าย ที่สะท้อนถึงความต้องการแฟชั่นในปัจจุบันทั่วทั้งไฮสตรีท ไม่ว่าจะเป็นเดรสสั้นสีเขียว แจ็กเก็ตเดนิมโอเวอร์ไซส์ กระเป๋าสะพายสาน และรองเท้าแตะส้นสูงเป็นส่วนประกอบหลักในคอลเลกชั่นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น

Zara Launches Its First Collection In The Metaverse -

แฟชั่นเสมือนจริงได้รับแรงผลักดัน

แบรนด์แฟชั่นและความงามกำลังยุ่งอยู่กับการทดลองผลิตภัณฑ์เวอร์ชันเสมือนจริง เนื่องจากผู้บริโภคใช้เวลาในโลกดิจิทัลมากขึ้น แบรนด์ต่างๆ จึงสนใจที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะช่วยเพิ่มความต้องในสินค้าที่สามารถจับต้องได้ และแม้กระทั่งในช่วงเวลาที่สินค้าเสมือนจริงอาจเข้ามาแทนที่ความจำเป็นในการซื้อสินค้าจริง

จากข้อมูลของ Morgan Stanley อุตสาหกรรมแฟชั่นหรูหราแบบดิจิทัลมีศักยภาพที่จะขยายส่วนแบ่งตลาดเป็นมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 เนื่องจากแบรนด์แฟชั่นที่ใช้ภายในครัวเรือนจำนวนมากจะเริ่มหันมาสนใจในโลก Metaverse และมีโอกาสมากขึ้นสำหรับการใช้รูปโปรไฟล์ในการเลือกสินค้าแฟชั่นที่หลากหลาย และอวดสไตล์ของพวกเขา

ที่มา : cryptoslate