<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Tether กล่าวว่า “Stablecoins เป็นม้าโทรจันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Bitcoin” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Joe Hall นักข่าวข่าวชาวยุโรปได้มีโอกาสสัมภาษณ์ข้อมูลเชิงลึกกับนาย Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเว็บเทรด Bitfinex และ Tether ในงานประชุม Paris Blockchain Week Summit ที่ Palais Brongniart โดยได้พูดถึงหัวข้อต่างๆ มากมาย รวมถึงการยอมรับ Bitcoin และ Tether ในเมือง Lugano ของสวิส ปัญหาเรื่องความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่ายบล็อคเชนที่ได้รับความนิยม และ ศักยภาพของประเทศใหม่ ๆ ที่จะหันมายอมรับ Bitcoin ในอนาคต

เมื่อต้นเดือนมีนาคม เมืองลูกาโนของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญในสวิตเซอร์แลนด์ด้วย ได้ร่วมมือกับ Tether เปิดตัวโครงการนำร่องมูลค่ากว่า 3 ล้านฟรังก์สวิสที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้งาน

การใช้ Bitcoin (BTC), Tether ( USDT) และโทเค็นของพลเมืองท้องถิ่น, LVGA Points โทเค็นจะช่วยให้คนในท้องถิ่นทำธุรกรรมสำหรับกิจกรรมต่า งๆ เช่นการเก็บภาษีและการซื้อสินค้า  และบริการสาธารณะ

นอกจากนี้ โครงการยังได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะสร้างทุนการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย 3 แห่งในลูกาโน ค่ายฤดูร้อนบล็อคเชน และกองทุนมูลค่าสูงสุด 100 ล้านฟรังก์สวิส (107.2 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ทอัพด้านบล็อคเชน

“ในเวลาเพียงหนึ่งเดือนนับตั้งแต่มีการประกาศ เราได้จัดตั้งคณะทำงานที่ประกอบด้วยที่ปรึกษาด้านภาษี กฎหมาย และการย้ายถิ่นฐาน และเราสามารถเริ่มต้นว่าจ้างบริษัทและสตาร์ทอัพที่แตกต่างกัน 25–30 แห่ง ซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทและความมั่งคั่งส่วนตัวมีมูลค่าอยู่ที่ระหว่าง 300 ถึง 400 ล้านฟรังก์สวิส”

Ardoino ตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทเหล่านี้ย้ายถิ่นฐานการดำเนินงานจากทั้งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และจากประเทศต่างๆ เช่น อินเดียและสิงคโปร์ เขากล่าวว่าความตั้งใจของพวกเขาคือ “การใช้สตารท์อัพไม่กี่แห่งเหล่านี้เป็นแม่แบบ” เพื่อปูทางให้กับผู้ริเริ่มคนอื่นในอนาคต

อ้างอิงภาพทวีตของเขาจากบทความในหนังสือพิมพ์ลูกาโนที่มีพาดหัวว่า “Cittá affamata di bitcoin” ซึ่งหมายถึง “เมืองที่หิวโหย Bitcoin” Ardoino กล่าวว่า “Stablecoin เป็นม้าโทรจันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Bitcoin” โดยที่สามารถใช้เป็นกลไกเริ่มต้น สำหรับการยอมรับ ก่อนที่จะไปสำรวจ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

ที่มา : cointelegraph