<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson เผยถึงแผนการพัฒนาเครือข่ายให้ป้องกันการโจมตีจาก Quantum Computer  ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano เผยให้เห็นถึงประเด็นสำคัญของการมุ่งเน้นในช่วงต่อไปของการเติบโตสำหรับโครงการเหรียญของเขาในอีก 5 ปีข้างหน้า

เมื่อเขาถูกถามในรายการ ask-me-anything (AMA) บนช่องYoutubeของเขา ในเรื่อง “การพัฒนาที่สำคัญต่อ Cardano หลังปี 2022” Hoskinson กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญคือ ทำให้ Cardano ปลอดภัยต่อการโจมตีของเทคโนโลยีควอนตัม

มีหลายคนกลัว Quantum Computer เพราะว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาไปมากกว่า Super Computer, เนื่องจากมันสามารถทำลายการเข้ารหัสของเทคโนโลยี Blockchainได้ ทำให้มันสามารถทำลายปลอดภัยของผู้ใช้งานBlockchain

ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังพูดถึงเรื่องอื่นๆ รวมทั้ง การรวมโปรโตคอล Minotaur กับ Omega อีกด้วย

Minotaur เป็นโปรโตคอลฉันทามติ ที่รวมกับ Proof-of-Stake (POS) และ กลไกฉันทามติ กับ Proof-of-Work (POW) Omega เป็นสิ่งที่จะรวมเอาไอเดียทั้งหมดใน 7 ปีที่ผ่านมา ของ Cardano

“แน่นอนว่าเรามีโครงการ Open-source เราได้รวมระบบฉันทามติหลายทรัพยากรของ Minotaur เข้ากับ วาระ Omega การป้องกันทางควอนตัม หลายหลากสิ่งที่เราไม่ได้ทำในช่วง 5 ปีแรก”

ในวันที่ 21 ธันวาคม 2021 Hoskinsonเผยว่า Cardano ได้เริ่มกระบวนการเพื่อ  “แก้ไขปัญหาของควอนตัมคอมพิวเตอร์” แม้ว่าจะยังคงเป็น “ความรู้ที่ได้สืบทอดต่อกันมา” ก็ตาม

ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังกล่าวอีกว่า เขามี “การประกาศพิเศษครั้งยิ่งใหญ่” ที่ต้องทำในปลายปี 2022

“ผมมีประกาศพิเศษที่สำคัญอย่างหนึ่ง ที่เก็บไว้เป็นเวลานานมาก ซึ่งฉันจะทำในปลายปีนี้ แล้วผมคิดว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นมากๆกับมัน”

ขณะที่เขียน Cardano มีค่า 0.95 ดอลลาร์