<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดถือครอง Bitcoin ของ Terra พุ่งแตะ 42,500 BTC แล้ว กำลังไล่ตาม MicroStrategy ของ Michael Saylor

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Luna Foundation ได้เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม จนเข้าใกล้ 43,000 BTC

ขณะนี้ Luna Foundation เป็นผู้ถือครองรายใหญ่ ลำดับที่ 18 ของโลก

ผู้ก่อตั้งโครงการกล่าวว่าการสะสมของสินทรัพย์จะเป็ยการ “เปิดยุคการเงินใหม่ของมาตรฐาน Bitcoin”

Luna Foundation Guard (LFG) องกรค์ไม่แสวงหาผลกำไรของ Terra ทุ่มเทเต็มที่ในการสะสม ฺBitcoin และตั้งใจจะแซง MicroStrategy เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ถือ Cryptocurrency รายใหญ่ที่สุด ด้วยจำนวน 42,530 BTC

Luna Foundation เก็บของเพิ่ม

Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งดูแลโปรโตคอล Terra ประกาศซื้อ Bitcoin มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ในวันพุธ (13 เมษายน 2022) และอีก 5 ล้านดอลลาร์ เมื่อวานนี้ (15 เมษายน 2022) ทำให้ขณะนี้ LFG ถือครอง Bitcoin อยู่ 42,530.82 BTC มีมูลค่าประมาณ 1.72 พันล้านดอลลาร์

การซื้อครั้งที่ทำให้ Luna Foundation Guard เป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่อันดับที่ 18 และมองเป้าหมายไว้ให้ถึงจุดที่ MicroStrategy ถือไว้ โดย MicroStrategy ถือครองไว้ 129,218 BTC และได้มีการช้อนเพิ่มอีก 4,167 BTC ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อรักษาระยะห่างระหว่าง MicroStrategy และ LFG

ในช่วงเวลาล่าสุดของการซื้อล่าสุดของ MicroStrategy LFG ได้ซื้ออีก 5,040 BTC ในราคา 230 ล้านดอลลาร์ การสะสม Bitcoin โดย LFG เป็นแนวทางที่สอดคล้องกับองค์กรที่ซื้อ BTC มูลค่าสูงถึง 125 ล้านดอลลาร์ทุกวัน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อพยายามเผาผลาดเงินสุดให้เหลือเพียง 3 พันล้านดอลลาร์

Do Kwon , ผู้ก่อตั้ง Terra เผยว่าในคณะนี้โปรเจคมีเงินทุน 3 พันล้านดอลลาร์ “พร้อมที่จะเริ่ม”เป็นกองทุนสำรอง และมีแผนที่จะขยายตัวเลขนี้เป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ความผันผวนของตลาดเริ่มจะลดลง โดยที่ Bitcoin และ Terra นั้น กำลังปรับฐานตามตลาดCrpytocurrency

ทำไม Terra ถึงสนใจ Bitcoin

สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ การซื้อ Bitcoin ของ Terra เป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก แต่เมื่อเรามองลึกลงไป จะเห็นสิ่งที่อยู่ภายในการเคลื่อนไหว การซื้อ BTC เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของ Kwon เพื่อนำมาเป็นกองทุนสำรองในการรักษามูลค่าของ UST ด้วยทรัพย์สิน Layer-1 โดยBTCจะเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด

“เราเชื่อมั่นใน Bitcoin มาก ดังนั้นเราจะซื้อต่อไปเมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส” เขากล่าว “เมื่อเวลาผ่านไป Terra จะได้รับการสนับสนุนจากทรัพย์สินอันดับ 1 ของ Layer 1”

สิ่งนี้จะทำให้ UST เป็น Hybrid Stablecoin ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้แลกเปลี่ยน $1 ของ UST เป็น BTC มูลค่า $0.99 Kwon กล่าวว่าเป็นการยากที่ Bitcoin จะถูกสอบสวนและ Crypto “เป็นสินทรัพย์สำรองเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการพิสูจน์จากสกุลเงินดิจิทัล”

นอกจากการช้อน BTC อย่างบ้าคลั่งแล้ว Terra ยังช้อน Avalanche (AVAX) มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาเป็นกองทุนสำรอง นาย Kown กล่าวว่า AVAX ยังคงเป็นระบบนิเวศที่กำลังเติบโต เและมี community ที่ดี รอบๆ blockchain