<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเงิน ADA พุ่งทะลุ 1 แสนกระเป๋าในเดือนเมษายน ! เฉลี่ยเพิ่มขึ้นวันละ 5,000 ใบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมาทางทวิตเตอร์หลักของ Watcher.guru ได้ทวีตข้อความใหม่เพื่อแชร์ข้อมูลว่า “Cardano มีกระเป๋าเงินคริปโตที่ถือครองเหรียญเป็นจำนวนครบ 100,000 ใบแล้วในเดือนที่ผ่านมา”

ในขณะที่ทาง Cardano Blockchain Insights ได้มีการรายงานว่า Cardano มีจำนวนกระเป๋าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยจำนวน 2,000-5,000 ใบในแต่ละวัน 

จำนวนกระเป๋าเงินบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นเกือบ 100,000 ใบ

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมีรายงานว่า Cardano ได้มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างมั่นคง โดยนับตั้งแต่ปี 2021 ที่ผ่านมา จำนวนกระเป๋าเงินคริปโตที่ถือครองเหรียญ ADA นั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้น

นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 จนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าจำนวนกระเป๋าเงินคริปโตที่ถือครองเหรียญ ADA ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างทวีคูณจาก 186,000 ใบ เป็น 3,200,000 ใบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียวมีจำนวนกระเป๋าเงินเพิ่มขึ้นเกือบ 100,000 ใบ ด้วยเหตุนี้ทำให้ Cardano ดูเหมือนจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจากตัวเลขในวันที่ 17 มีนาคม มีกระเป๋าเงินที่ถือครองเหรียญ ADA อยู่ที่จำนวน 3,159,444 ใบ แต่ในอีกหนึ่งเดือนต่อมาในวันที่ 17 เมษายน มีกระเป๋าเพิ่มขึ้นมาอีกจำนวน 93,630 ใบ

อย่างไรก็ตามทาง Cardano ยังได้ประกาศเซอร์ไพรสที่จะมีการเปิดตัวเครื่องมือแปลงเหรียญข้ามเชนไปเป็น ERC-20 ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ความคืบหน้าในการอัปเกรดของ Cardano

การอัปเกรดที่สำคัญสำหรับ Cardano ก็คงจะหนีไม่พ้น  Vasil hard fork ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อและมีกำหนดจะเกิดขึ้นประมาณเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเหรียญ ADA

ไม่ว่าจะเป็น Pipelining, มาตรฐาน Plutus CIPs แบบใหม่, Hydra, และการปรับปรุงความสามารถในการปรับขขนาด และมีความเป็นไปได้สูงข้อเสนอเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ใน Vasil Hard folk ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ 

เหรียญ ADA เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับที่แปดของโลก ซึ่งแม้ช่วงแรก ๆ กระแสตอบรับอาจจะยังไม่ดีมากทำให้ประสิทธิภาพของเหรียญยังไม่ดีมากนัก 

อย่างไรก็ตามเป็นเวลากว่าหกเดือนแล้วที่เหรียญ ADA ได้มีการปรับตัวลดลงหรือมีการซื้อขายแบบ Sideway มาเป็นเวลายาวนานแต่เหรียญ ADA ยังมีความเป็นไปได้ที่จะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในอนาคต ปัจจุบันราคามีการซื้อขายกนอยู่ที่ $0.914927 ในขณะที่เขียน ลดลง 3.73% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : Watcherguru