<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USN Stablecoin เปิดใช้งานแล้ววันนี้บน Near Protocol

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USN เหรียญ stablecoin แบบกระจายอำนาจได้เปิดตัวในวันนี้บน Near Protocol ซึ่งเป็นบล็อกเชน layer-1 สำหรับการ scaling ตามคำแถลงที่แบ่งปันโดย Proximity Labs ของ Near’s DeFi สามารถตรวจสอบ Stablecoin ได้ตามบัญชีต่อไปนี้

ก่อนหน้านี้ Stablecoin ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดย USN ได้เป็น stablecoin กระจายอำนาจอีกเหรียญที่คล้าย TerraUSD (UST) และ Frax Finance (FRAX) ซึ่งถูกตรึงไว้กับดอลลาร์แต่ไม่ถือเงินสดสำรองเป็นดอลลาร์

โดยผู้ใช้งานสามารถือครอง USN ได้จากการฝาก NEAR ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลดั้งเดิมของ Near blockchain เป็นหลักประกันกับ Decentral Bank ซึ่งเป็น DAO ด้วยความร่วมมือกับ Proximity Labs

โฆษกของ Proximity กล่าวว่า USN สามารถทำหน้าที่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเริ่มต้นสภาพคล่องสำหรับโปรโตคอล DeFi Near เป็นที่ตั้งของโปรโตคอล เช่น Ref Finance, Burrow, Aurigami และ Bastion โปรโตคอลเหล่านี้ได้ตัดสินใจที่จะรวม USN Stablecoin 

USN Stablecoin จะจ่ายผลตอบแทนประมาณ 10% ต่อปีจาก Decentral Bank เพื่อเริ่มต้นกระบวนการนี้แต่จะต้องผ่านความร่วมมือผ่าน DAO เสียก่อน

ผลตอบแทนนี้จะมาจากรายได้ของ Decentral DAO ผ่านการ staking NEAR ด้วยเครื่องมือตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งเป็นกระบวนการที่ได้รับผลตอบแทน 10% เช่นเดียวกัน ผลตอบแทนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์การ staking NEAR และมูลค่าตลาดของโทเคน 

อย่างไรก็ตาม Decentral Bank DAO จะมีกลไกความมั่นคงบางประการเพื่อรองรับการตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ประการแรกคือระบบการเก็งกำไรที่จะพยายามทำให้แน่ใจว่า USN stablecoin มีการซื้อขายโทเคน NEAR มูลค่าประมาณหนึ่งดอลลาร์ ประการที่สองคือ “กองทุนสำรอง” ที่ทำจากโทเคน NEAR และ USDT ที่คลัง DAO เป็นเจ้าของ