<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Cardano เสนอเพิ่มขนาดบล็อกเครือข่ายขึ้นอีก 10% เพื่อ ‘เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Dapp’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 Input Output ทีมงานนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Cardano (ADA) ได้เสนอปรับเพิ่มขนาดบล็อกของเครือข่ายขึ้นอีก 10% จาก 80 KB เป็น 88 KB ต่อบล็อก เพื่อ “เพิ่มปริมาณงานและประสิทธิภาพให้กับ DApp”

ตามโพสต์ทวีตล่าสุดที่เผยแพร่โดย Input Output ข้อเสนอดังกล่าวมีผลบังคับใช้แล้ว ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการทำธุรกรรมและประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (DApp) ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Cardano

ตามที่ IO กล่าวข้อเสนอนี้คือ “แผนการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่าย” ที่นักพัฒนากำลังดำเนินการเพื่อปรับขนาดให้กับเครือข่ายของ Cardano ไปตลอดทั้งปีนี้

ในขั้นตอนนี้นักพัฒนาถูกกำหนดให้ตรวจสอบประสิทธิภาพของเครือข่ายใน 1 EPOCH โดยแต่รอบ จะอยู่ระยะเวลาอยู่ 5 วัน เพื่อกำหนดปรับขนาดให้กับเครือข่าย Cardano ในครั้งต่อไป

ตามรายงานก่อนหน้านี้ Cardano มีมากกว่า 900 โครงการที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายและได้มีการพัฒนามากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวเครื่องมือแปลงเหรียญ ERC-20 มาอยู่บน Cardano

นอกจากนี้จำนวนกระเป๋าเงินที่ถูกสร้างขึ้นบนเชนของ Cardano ยังเพิ่มขึ้นอีกกว่า 500,000 ใบ  จนถึงปีนี้ โดย 453,000 ของกระเป๋าเงินเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

จากข้อมูลสรุปเกี่ยวกับ crypto on-chain ของ Kraken ในเดือนมีนาคมปี 2022 ระบุว่า ตัวชี้วัด on-chain บ่งชี้ให้เห็นถึง “อนาคตที่สดใส” สำหรับเหรียญ ADA ของ Cardano เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปโดยรายงานของ Kraken ให้รายละเอียดว่า ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ ADA ได้ปรับเพิ่มขึ้น “ประมาณ 51.5% จาก $0.33/tx [ธุรกรรม] ต่อปีจนถึงปัจจุบัน”

เป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าขนาดบล็อกของ Cardano นั้นปรับเพิ่มขึ้นกว่า 11% โดยเมื่อย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ ขนาดบล็อกของ Cardano เพิ่มขึ้นจาก 72 KB ต่อบล็อกมาเป็น 80 KB ต่อบล็อก หลังจากที่ Input Output ได้มีการยื่นข้อเสนอดังกล่าว

ที่มา : cryptoglobe