<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“RISE” เปิดตัว “Athena Mentor” แพลตฟอร์มที่ช่วยแปลงความรู้ให้กลายเป็นเงินคริปโต ภายใต้แนวคิด Wisdom Mining

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Athena Mentor เป็น Startup ทางด้าน Blockchain โดยที่แพลตฟอร์มเป็นรูปแบบของ Mentor to Earn คือการที่ทางแพลตฟอร์มได้เปิดโอกาสให้ผู้มีประสบการณ์โดยตรงจากในด้านต่าง ๆ เข้ามาสอนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่มากขึ้น โดยการเรียนรู้นั้นจะมาจากประสบการณ์ของผู้สอนโดยตรง และผู้เรียน (Mentee) จะสามารถเลือกเรื่องที่สนใจและเลือกผู้สอน (Mentor) ได้กว่า 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งสื่อการเรียนการสอนนั้นจะมีความพิเศษและไม่เหมือนใคร โดยการเรียนการสอนนั้นจะเป็นการเรียนแบบตัวต่อตัวผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ อีกทั้งตัว Mentor ยังสามารถได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Athena Token หรือ ATH อีกด้วย

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร เปิดเผยว่า Athena Mentor ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนภารกิจหลักไปสู่เป้าหมาย ในการเพิ่ม GDP 1% ของประเทศไทย ตามที่ RISE ได้ตั้งเป้าทำให้สำเร็จตั้งแต่วันแรกเพื่อผลักดันตัว Athena Mentor แพลตฟอร์ม Mentor to Earn สู่ระดับโลกด้วยการกระตุ้นให้เกิดการรีสกิลและอัพสกิลเพื่อพัฒนาตนเองและองค์กรผ่านการแชร์ประสบการณ์และความรู้จาก Mentor ชั้นแนวหน้าทั่วโลก โดยปัจจุบันมี Mentor ในแพลตฟอร์มมากกว่า 300 คนใน 27 กลุ่มอุตสาหกรรม จาก 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งยังตั้งเป้ามีผู้ใช้งานรวมหนึ่งแสนคนภานในปีนี้ และเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งล้านคนทั่วโลกภายในปี 2023

ทางด้านนางสาวปารมี อินทรชุมนุม หัวหน้าทีมผลิตภัณฑ์ ของ Athena กล่าวว่า การพัฒนาตัวเองเป็นหัวใจสำคัญในแต่ละสายงานอาชีพ ซึ่ง Memtorship นับเป็นวิธีการที่จะทำให้เกิดการส่งต่อความรู้จากคนสู่คน จากการสำรวจ Sun Microsystem พบว่า คนที่ได้รับการปรึกษาจาก Mentor จะมีโอกาสเลื่อนตำแหน่งมากถึง 5 เท่า ทั้งนี้ Athena Mentor ตั้งใจที่จะพัฒนาแพลตฟอร์ม Mentor to Earn ให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมแชร์ เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ต่าง ๆ ได้จากทั่วทุกมุมโลกอย่างไร้พรมแดน ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดความเชี่ยวชาญของตนเอง เพื่อขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

Athena Token หรือ ATH เป็นเหรียญคริปโตที่ถูกใช้เพื่อเป็นค่าตอบแทน ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยปัญญา (Wisdom Mining) จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในแพลตฟอร์ม ภายใต้แนวคิด Wisdom Mining กระจายความรู้ ทักษะและประสบการณ์หนึ่งสามารถทำให้เกิดประโยชน์กับหลายคนรับทั่วโลก โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้และสามารถเลือกประเด็นที่สนใจเพื่อเรียนรู้ พร้อมกับ Mentor มากประสบการณ์ได้ด้วยตัวเองผ่านโปรแกรม ‘Coffee Chat’ ครั้งละ 15 นาที ไม่จำกัดจำนวนครั้ง พร้อมรับ Athena Token เมื่อจบการสนทนา โดยที่ผู้ใช้งานต้องการสนทนาเกิน 15 นาที สามารถเลือกจ่ายค่าบริการในโปรแกรม Mentorship แบบ Premium ทุกคนสามารถเป็นได้ทั้งผู้ให้หรือผู้รับการ Mentor เพื่อร่วมขุดทรัพย์ทางปัญญาและเปลี่ยนความรู้ให้มีมูลค่าเป็นคริปโตแทน

นายวิริยะ เริงวัย หัวหน้าทีมเทคโนโลยี ของ Athena กล่าวว่า Athena Mentor เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนด้วยแนวคิด Democratize Wisdom for Humankind การกระจายความรู้ สร้างความมั่งคั่งทางปัญญา จากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่งทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์ม Athena Mentor เชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาระดับโลกได้อีกหลายแง่มุม โดยทางทีมพัฒนาเองก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโปรเจ็กต์ Blockchain ใหม่ ๆ ในการขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า และเพื่อผลักดันทรัพยากรมนุษย์ให้มีศักยภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้ถือ Athena Token หรือ ATH สามารถรับสิทธิพิเศษ เช่น นำมาลดค่าบริการ Mentorship Premium ได้ ได้สิทธิ์ในการเข้าร่วม Exclusive Event รวมทั้งแลกเปลี่ยนซื้อขายในตลาดคริปโต ได้ทั่วโลกและอื่น ๆ อีกมากมาย

สนใจศึกษารายละเอียดของ Athena Mentor เพิ่มเติมและสมัครบริการได้ที่ Athena Mentor