<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Crypto (CRO) ร่วงดิ่งกว่า 30% หลังเว็บเทรดประกาศปรับลด Reward จากการ Staking บัตรคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Crypto (CRO) ได้เห็นมูลค่าที่ดิ่งร่วงลงกว่า 30% หลังจากเว็บเทรด Crypto.com ได้ประกาศปรับลด Reward จากการ Staking เหรียญ CRO บนแพ็กเก็จบัตรเติมเงิน VISA ลงเกือบทุกระดับ

ตามโพสต์บล็อกที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมระบุว่า Reward จากการ Staking จะลดลงโดยเฉลี่ย 69.5% และ 100% สำหรับบัตร Midnight Blue (ระดับต่ำสุด) “เพื่อความยั่งยืนของระบบนิเวศในระยะยาว” ในขณะที่บัตร Obsidian (ระดับสูงสุด) ที่ต้องมีการ Staking เหรียญ CRO อย่างน้อย $400,000 จะถูกปรับ Reward ลงจาก 8% เหลือ 5% โดยการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือบัตรที่ทำการ Staking เหรียญ (เป็นระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไป) ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม จะยังคงได้รับผลตอบแทนตามเรทเดิม จนกว่าวาระปัจจุบันจะหมดอายุลง

นอกจากนี้เว็บเทรดยังมีการจำกัดอัตรา Reward ของบัตรเติมเงินอีก 3 ระดับ ได้แก่ระดับ Ruby Steel ที่มีขีดจำกัด Reward อยู่ที่ $25 ต่อเดือน ในขณะที่การ์ด Royal Indigo และ Jade Green จะมีขีดจำกัด Reward อยู่ที่ $50 ต่อเดือน

แน่นอนว่าการประกาศอย่างกระทันหันของเว็บเทรดในครั้งล่าสุดนั้นได้ทำให้ผู้ Staking เหรียญ CRO ส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยผู้ Staking เหรียญ CRO ที่มีชื่อเสียงรายหนึ่งได้บอกกับผู้ติดตามกว่า Twitter 170,000 คนเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมว่า การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้คือ “การกระทำที่โง่เขลาที่สุด”

เพื่อตอบสนองต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ Kris Marszalek CEO ของเว็บเทรด Crypto.com ได้มีการทวีตเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมว่า แผนการนี้จะได้รับการปรับปรุงเพื่อสะท้อนให้เห็นถึง “แนวทางที่สมดุลยิ่งขึ้น”

Marszalek เสนอว่าแทนที่เว็บเทรดจะเลือกปรับลดอัตรา Reward ลงตามระดับบุคคล สมาชิกที่ใช้บัตร Obsidian, Icy White และ Frosted Rose Gold จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 8% ต่อปี ส่วนผู้ถือ Royal Indigo และ Jade Green จะได้รับผลตอบแทน 4% ต่อปี อย่างไรก็ตามข้อเสนอนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากบล็อกโพสต์ของ Crypto.com

หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ราคาของเหรียญ CRO ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมสำหรับเครือข่ายบล็อคเชน CRONOS ของเว็บเทรด Crypto.com ก็ค่อย ๆ ร่วงลดลงในวันที่ 1 พฤษภาคม จากระดับ $0.36 ในช่วงแรกมาอยู่ที่ $0.28 ณ เวลาที่เขียนรายงาน หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 30% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา : cointelegraph