<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการอัพเกรดครั้งใหญ่ “Vasil” หรือนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Cardano กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรม Hard Fork Combinator (HFC) “Vasil” ซึ่งจะเป็นการอัปเดตประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเครือข่ายในหลาย ๆ ด้าน

ตามโพสต์จากนักพัฒนา Input Output Global (IOG) พวกเขากำลังมุ่งเน้นไปที่การเตรียมโหนดของเครือข่ายและฉันทามติสำหรับ HFC “Vasil” ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022

“Vasil” มีเป้าหมายหลักในการทำให้ Cardano มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นสำหรับการประมวลผลธุรกรรมแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps) ดังนั้นผู้ใช้สัญญา Smart contract บนเครือข่ายจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เครือข่ายได้เปิดตัวความสามารถในการทำสัญญา Smart contract ในปี 2021 ด้วยการอัพเกรด Hard Fork Combinator (HFC) “Alonzo” และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ระบบนิเวศของ Cardano ก็ได้เห็นการเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

แม้จะมีการเติบโตในแง่กิจกรรมของเครือข่าย แต่วอลุ่มการซื้อขายของ ADA กลับเคลื่อนตัวไปสู่ช่วงขาลงพร้อมกับราคาของเหรียญ ตรงกันข้ามกับวอลุ่มการธุรกรรมของ ADA ที่เพิ่มสูงขึ้นและเพิ่งแตะจุดสูงสุดในรอบหลายปี สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าในขณะที่นักลงทุนรายย่อยอาจจะไม่สนใจลงทุนใน Cardano มากนัก แต่เจ้ามือกลับใช้กลยุทธ์ Buy the dip ย่อซื้อเหรียญเมื่อมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความคาดหวังที่ว่า การอัพเกรด “Vasil” ที่มีศักยภาพในการเพิ่มกรณีการใช้งานและประสิทธิภาพของระบบนิเวศ จะกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญให้กับราคา

แผนภูมิ Cardano ADA ADAUSDT 2

ที่มา : newsbtc