<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Luna Foundation Guard กวาด Bitcoin เพิ่มอีกเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ท่ามกลางช่วงขาลงของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Luna Foundation Guard (LFG) องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่อยู่เบื้องหลัง Terra blockchain ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มเป็นทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin–UST

ด้วยการซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ ทำให้ LFG ได้รับ 37,863 BTC ผ่านการซื้อขายแบบ OTC กับโบรกเกอร์ Genesis Trading และการซื้อเพิ่มเติมจาก Three Arrows Capital ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนด้าน crypto ชั้นนำ รายละเอียดเฉพาะของข้อตกลงนั้นรวมถึงการ OTC เงิน 1 พันล้านดอลลาร์กับ Genesis ด้วย UST มูลค่่า 1 พันล้านดอลลาร์และการซื้อ BTC มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์จาก Three Arrows Capital บริษัทเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี 

ปัจจุบัน LFG ถือครอง BTC มูลค่าประมาณ 3.5 พันล้านดอลลาร์ และนอกเหนือจาก Bitcoin แล้วองค์กรยังได้ถือเหรียญอื่น ๆ อีกหลายตัวเช่น เหรียญ Stablecoin USDC , USDT และ Luna

ด้วยการซื้อครั้งล่าสุด Luna Foundation Guard กำลังเข้าใกล้เป้าหมายในการสะสม Bitcoin มูลค่าครบ 10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin–UST ตามที่รายงาน LFG ได้ซื้อ BTC มูลค่า 139 ล้านดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ประมาณสองเดือนหลังจากที่บริษัทเริ่มสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลในปริมาณมหาศาล

Do Kwonซีอีโอของ Terraform Labs กล่าวว่าเป้าหมายของเขาคือ การสร้างที่เก็บ Bitcoin ให้เทียบเท่ากับ Satoshi Nakamoto บิดาผู้สร้าง Bitcoin ผู้ลึกลับ

UST ได้กลายเป็นอัลกอริธึมเหรียญ stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1.86 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap เป็นรองแค่เพียง TetherUSDT ) และ USD Coin ( USDC ) เท่านั้น

Luna Foundation Guard ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ทำการซื้อ Bitcoin อย่างบ้าคลั่งในปัจจุบัน บริษัทข่าวกรองธุรกิจ MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ ก็ยังคงซื้อ Bitcoin ถัวเฉลี่ยอย่างต่อเนื่องโดยไม่คำนึงถึงราคาของ Bitcoin และในเดือนเมษายนบริษัทได้รับ Bitcoin จำนวน 4,197 BTC ทำให้การถือครองรวมของบริษัทอยู่ที่ 129,218 BTC 

ที่มา : cointelegraph