<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Luna ร่วงดิ่งกว่า 80% ภายใน 2 วัน หลังเหรียญ UST หลุด PEG ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Luna กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาเหรียญได้ร่วงลดลงกว่า 80% จนทำให้นักลงทุนเหรียญดังกล่าวต่างท้อแท้ใจไปตาม ๆ กัน

กราฟ LUNAUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Luna นั้นได้มีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงและรวดเร็วแบบไม่มีใครทันได้ตั้งตัว โดยในช่วง 2 วันมานี้ ราคาได้ร่วงจากจุดสูงสุดที่ 65 ดอลลาร์ในวันที่ 10 พฤษภาคม และทำจุดต่ำสุดที่ 13 ดอลลาร์ในวันนี้

ความ Panic ของนักลงทุน Luna ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เมื่อนักลงทุนทราบว่าเหรียญ stablecoin ประจำเครือข่ายอย่าง UST มีมูลค่าลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ หรือ หลุด Peg สิ่งนี้ส่งผลทำให้นักเทรดแห่กันเทขาย Luna หนีตายจ้าละหวั่น จนทำให้ราคาร่วงลงไปแตะ 13 ดอลลาร์อย่างรุนแรง อย่างที่เห็นตามกราฟในวันนี้

แม้ราคาจะร่วงลง จนน่าจะถึงจุดกลับตัวทางด้านเทคนิคแล้ว แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งชี้ว่าจะราคาจะปรับตัวพุ่งขึ้นเลยแม้แต่น้อย ตอนนี้ทุกสายตาต่างจ้องมองไปที่ Luna Foundation Guard และตัวของผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ Do Kwan ว่าจะออกมาแก้สถานการณ์ได้อย่างไร ซึ่งเราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป ว่าเหรียญ Luna จะสามารถฟื้นตัวพุ่งทะยานกลับคืนมาได้หรือไม่