<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USDT หลุด Peg ร่วงแตะ 0.97 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดเริ่มหวั่นตกชะตากรรมเดียวกับ UST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ตลาดคริปโตได้เห็นความผันผวนเกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ประมาณ 26,700 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา รวมถึงเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่มีมูลค่าลดลงเป็นตัวเลขกว่าสองหลัก

อย่างไรก็ตามความผันผวนที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาเหรียญคริปโตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบลุกลามไปถึงเหรียญ Stable Coin พี่ใหญ่อันดับหนึ่งอย่าง USDT ด้วย โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มูลค่าของ USDT ได้หลุด Peg ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 0.97 ดอลลาร์ ทำเอานักเทรดต่างขวัญกระเจิงไปตาม ๆ กัน

กราฟ USDT/USD บน Tradingview เผยให้เห็นว่า ราคาของ USDT ได้ร่วงหลุด Peg ต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์ในช่วงประมาณตีสองที่ผ่านมา โดยค่อย ๆ ร่วงลงแตะ 0.98 ดอลลาร์เบา ๆ ก่อนที่จะรูดยาวลงสู่ระดับ 0.97 ในขณะที่เขียนรายงาน

เป็นที่สังเกตการหลุด Peg ของเหรียญ Stable Coin พี่ใหญ่อย่าง USDT นั้นเกิดขึ้นไม่นาน หลังการล่มสลายของเหรียญ UST ที่ Peg และร่วงแตะจุดต่ำสุดแถว ๆ 0.22 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 0.56 ดอลลาร์ในปัจจุบัน

แน่นอนว่าการร่วงหลุด Peg ของเหรียญ Stable Coin พี่ใหญ่ในครั้งนี้ ได้ทำให้นักลงทุนคริปโตต่างขวัญกระเจิงไปตาม ๆ กัน เนื่องจากหลายคนเริ่มกลัวว่าเงินลงทุนที่ถือเก็บไว้ใน Stable Coin ในช่วงตลาดผันผวน อาจมีความผันผวนไม่ต่างอะไรไปจากเหรียญคริปโตแม้แต่น้อย นั้นหมายความว่าแม้คุณจะเก็บเงินของคุณไว้ในเหรียญ Stable Coin เงินทุนของคุณก็จะยังสูญเสียมูลค่าไปอยู่ดี