<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ บ่นว่า “กลับมาจนอีกครั้ง” หลังถูกพิษเหรียญ Luna เล่นงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ได้ออกมาโพสต์บ่นบนหน้าทวีตว่า “กลับมาจนอีกครั้ง” พร้อมแชร์ข่าวของนิตยสาร fortune ที่มีพาดหัวข่าวคำโต ๆ ว่า “เงินลงทุนใน Luna ของ Binance ที่มีมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ ตอนนี้เหลือไม่ถึง 3,000 ดอลลาร์แล้ว”

ย้อนกลับไปในปี 2018 Binance ได้ทุ่มเงินลงทุนมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ให้กับโปรเจกต์ Luna และรับ 15 ล้านโทเค็นเป็นการตอบแทน แต่เมื่อราคาเหรียญ Luna ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน โทเค็นเหล่านั้นกลับมีมูลค่าสุทธิเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามผลกำไรเหล่านั้นเกิดขึ้นเพียงชั่วครู่และจางหายไปอย่างรวดเร็ว หลัง Cz ซีอีโอของ Binance ได้ออกมาโพสต์ทวีตเมื่อวันจันทร์ว่าตอนนี้ เหรียญ Luna ที่ Binance ถืออยู่มีมูลค่าทั้งหมดเหลืออยู่ที่ประมาณ 2,391 ดอลลาร์เท่านั้น

แม้ว่า Binance จะขาดทุนเงินเป็นจำนวนมหาศาล แต่ CZ กล่าวว่า เขายังคงต้องการให้นักเทรดรายย่อยที่สูญเสียเงินไปในช่วงระหว่างที่โปรเจกต์ Luna ล่มสลายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้รับการชดเชยเงินคืนก่อน ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Binance นั้นเอาไว้ทีหลัง

Binance ถือว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Luna และ Terraform Labs มานานหลายปี หน่วยงานด้านการลงทุนของ Binance เป็นนักลงทุนหลักในการระดมทุนเงินมูลค่า 32 ล้านดอลลาร์ของ Luna ในปี 2018 ซึ่ง Terraform Labs กล่าวในขณะนั้นว่า ทีมตั้งใจที่จะสร้าง “ระบบการเงินที่ทันสมัยบนบล็อคเชน” อ้างอิงตามข้อมูลจาก VentureBeat

แต่ทว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Terraform Labs และ Binance แต่เปลี่ยนไปในช่วงเวลานี้ 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว CZ กล่าวว่าเขา “รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก” กับวิธีการทำงานของทีมที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Luna และ UST ใช้จัดการกับวิกฤตการณ์การล่มสลายที่เกิดขึ้น เมื่อ Do Kwon CEO ของ Terraform Labs กล่าวว่า เขาต้องการ Fork โปรเจกต์ Terra หรือสร้างบล็อคเชนใหม่และแจกจ่ายโทเค็นนับล้านในสกุลเงินดิจิทัลใหม่ให้กับผู้สนับสนุน 

ซึ่งต่อมา Cz ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า “วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล”

ที่มา : fortune