<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pantera Capital หนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ของ Terraform Labs เผยรอดตายหวุดหวิดเทขาย UST กว่า 80% ก่อนล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pantera Capital หนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ Terraform Labs ทำกำไรได้เกือบ 80% จากการลงทุนใน Terra (LUNA) ก่อนที่เหรียญ Stable Coin TerraUSD (UST) จะพังสลายลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Joey Krug หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Pantera Capital กล่าวว่า “ตลาดค่อนข้างเป็นฟองสบู่มากในปีที่แล้ว ดังนั้นเราจึงปิด Postion ส่วนใหญ่ของเราก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น “ประมาณ 80% ในปีที่แล้ว และส่วนที่เหลือเมื่อเวลาผ่านไป”

Pantera Capital มีการลงทุนอย่างน้อยสองครั้งใน Terraform Labs โดยครั้งหนึ่งเคยลงทุนเงินทุน 25 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2021 จากนั้นจึงเข้าร่วมกองทุนระบบนิเวศมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2021

หลังจากการตีพิมพ์บทความนี้ Krug ได้กล่าวชี้แจงว่าการลงทุน LUNA ของ Pantera นั้นแยกออกจากการลงทุนใน Terraform Labs และเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2020 หลังจากการเปิดตัวในตลาดของ LUNA

“เราปรับลด position ลงเมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากมีผลกำไรที่เพิ่มขึ้นมาก และเพื่อรักษาพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย” เขากล่าวว่า “ในตอนแรกเราลงทุนใน LUNA เนื่องจากความก้าวหน้าที่เราเห็นในการยอมรับของนักพัฒนา , กรณีการใช้สำหรับการชำระเงิน , และระบบนิเวศในวงใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นบน Terra Blockchain

เนื่องจาก Pantera ได้ถอนตัวออกจากการลงทุนส่วนใหญ่ตั้งแต่เนิ่น ๆ บริษัทจึงได้รับผลกำไรมหาศาล โดย Paul Veradittakit หุ้นส่วนของ Pantera Capital เปิดเผยว่าเขาได้เปลี่ยนเงินลงทุนจาก 1.7 ล้านดอลลาร์เป็น 170 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท

ตรงกันข้ามกับ บริษัทร่วมทุนอื่น ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Terraform ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะขาดทุน เนื่องจากโทเค็น LUNA ดั้งเดิมของ Terra สูญเสียมูลค่าเกือบทั้งหมดเนื่องจากการล่มลายของ UST

มูลค่าของเหรียญ Stablecoin “UST” ลดลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 10 เซ็นต์ ซึ่งห่างไกลจากระดับราคาเป้าหมายที่ 1 ดอลลาร์  ในขณะเดียวกันเหรียญ LUNA มีซื้อขายอยู่ที่ไม่ถึงเซ็นต์ โดยร่วงลงจากระดับ 80 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

เมื่อ Pantera สังเกตเห็นว่า UST หลุด Peg เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และก็ได้ทำการขายการถือครอง LUNA ของตนเพิ่มขึ้นจากการลงทุน 20% ที่เหลือ

“เราขาย 2/3 ของจำนวนนั้นที่ราคาเฉลี่ย $25.6” Krug กล่าว “แต่ส่วนที่เหลือถูก stake ผ่าน LUNAX ดังนั้นจึงไม่สามารถขายได้”  LunaX เป็นเหรียญ liquid staking โดย Stader Labs

ที่มา : theblockcrypto