<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คะแนนโหวตผ่านฉลุย ! ชุมชน LUNA กว่า 85% เห็นด้วยให้ดำเนินการ Hardfork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของ LUNA ฝ่ายการกำกับดูแลของ Terra ได้พิจารณาโหวตลงคะแนนว่าควรจะ Hardfork แยกบล็อคเชนหรือไม่ จนถึงตอนนี้มีฝ่ายที่เห็นด้วย 85% และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย 13% 

Terra Hardfork ได้รับการสนับสนุนสูงถึง 85%

ในสัปดาห์นี้ Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ได้ทำการประกาศข้อเสนอการกำกับดูแลที่จะส่งผลทำทำให้เกิดการ Hardfork แยก Terra ออกไปเป็น Blockchain ใหม่ 

หากแผนดังกล่าวได้รับการสนับสนุนมากเพียงพอ ผู้นักพัฒนาก็จะดำเนินการแยก Terra ออกเป็นสองบล็อคเชน โดยจะมีเชนใหม่ที่เรียกว่า Terra ที่ไม่มีอัลกอริธึมของ UST stablecoin และ เชนดั้งเดิมซึ่งจะเรียกว่า Terra Classic มีการวางแผนที่จะใช้ airdrop ร่วมกับการ Fork

จากการประเมินเบื้องต้นพบว่า ผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย Terra หลายคนประกาศที่จะสนับสนุนการแยกเชนบน Twitter เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คำแถลงของพวกเขารับประกันได้เลยว่าอย่างน้อย 18% ของคะแนนโหวตจะสนับสนุนการ Fork

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ การสนับสนุนเบื้องต้นดูเหมือนจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากได้ประเมินแล้วพบว่ามีจำนวนคนเห็นด้วยถึง 85.0% ของการโหวตจากผู้ถือ LUNA ที่เห็นด้วยกับการ Hardfork

นี่หมายความว่ามีชุมชนสนับสนุนอย่างกว้างขวางสำหรับการแบ่งเชน ระหว่างนักลงทุนรายย่อย อย่างไรก็ตามอาจเป็นไปได้ว่าผู้ตรวจสอบความถูกต้องรายใหญ่ได้แบ่งความมั่งคั่งของตนออกเป็นที่อยู่ที่มีขนาดเล็ก

13% ของผู้โหวตคัดค้านแผน

ถึงแม้จะมีการสนับสนุนในการแยกเชนในครั้งนี้มาก แต่ก็อาจจะไม่สำเร็จ เพราะมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแยกเชนในครั้งนี้ถึง 12.6% และได้เรียกร้องให้มีการยับยั้ง การยับยั้งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้หากการโหวตลงคะแนนเสียงของฝ่ายตรงข้ามเกิน 33.3% รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าผู้โหวตลงคะแนน 9% ไม่เห็นด้วยกับแผนการ Hardfork

ผลลัพธ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เนื่องจากผู้มีสิทธิโหวตมีน้อย จนถึงตอนนี้มีการจัดสรรอำนาจการโหวตลงคะแนนเพียง 27.8% และผู้ตรวจสอบความถูกต้องที่ใหญ่ที่สุดหลายคนก็ยังไม่ได้โหวตลงคะแนน

การโหวตลงคะแนนเสียงจะสิ้นสุดลงในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึงสัปดาห์สำหรับการจะเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น