<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังไม่ตาย ! ราคา Terra พุ่งขึ้น 100% ท่ามกลาง ‘ความผันผวนที่บ้าคลั่ง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา LUNA ของ Terra ต้องพบเจอกับความยากลำบาก หลังราคาร่วงอย่างรุนแรง โดยมีราคาที่ต่ำกว่า 1 penny หลังเกิดวิกฤตการณ์ล่มสลายของเหรียญ Stablecoin UST ซึ่งเป็น Stablecoin บนเครือข่าย Terra  ราคาซื้อขายของ UST ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ $119 และราคาได้ร่วงอย่างรุนแรงถึง 99% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ถัดมา

อย่างนักเทรดหลายคนเริ่มเล็งเห็นถึงโอกาสที่ LUNA อาจจะกลับมาฟื้นคืนชีพ ด้วยความผันผวนอย่างบ้าคลั่งของเหรียญในช่วงเวลานี้ ปัจจุบัน LUNA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.0002 และนี่ถือเป็นราคาได้เพิ่มขึ้นกว่า 110% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าราคาของ Luna จะยังไม่ได้พุ่งสูงเหมือนก่อนหน้านี้แต่ว่ากราฟราคามีทีท่าว่าเหรีย

ยสามารถพุ่งขึ้นไปได้อีก

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดว่าการล่มสลายของ LUNA นั้นเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในตลาดมาก่อน ดังนั้น การดำเนินการใด ๆ ควรได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วนซึ่งสนับสนุนโดยข้อเท็จจริงและตัวเลข

แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีความผันผวนสูงแต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า เหรียญมีโอกาสที่จะกลับมาแข็งค่าอีกครั้งควบคู่ไปกับการประเมินมูลค่าตลาดขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามแม้ราคาล่าสุดของ LUNA ที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นเพราะทีมผู้ก่อตั้งได้ออกมาแก้ไขอะไร แต่ต้องยอมรับว่าการล่มสลายในครั้งนี้ทำให้นักลงทุนหลายคนประสบกับปัญหาวิกฤตทางด้านการเงิน 

นักลงทุนบางส่วนยังคงกำลังสนับสนุนเหรียญเพื่อรอให้เหรียญได้ฟื้นตัวจากการล่มสลายในครั้งนี้เพราะว่า เครือข่าย Luna เองเคยติด 1 ใน 10 ของตลาดคริปโต นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนหลายคนยังคาดหวังให้ราคาของเหรียญ LUNA จะกลับมาผงาดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งของ Terra จะวางแผนการฟื้นฟูสำหรับนักลงทุนเพื่อชดใช้เงินลงทุนบางส่วนกลับคืนมา และเขายังได้มีเปิดโหวตข้อเสนอในการ Hardfork เหรียญ LUNA หลังจากเปิดโหวตทางออนไลน์แล้วพบว่าจำนวนผู้เห็นด้วยมีมากกว่า อย่างไรก็ตามการโหวตแบบ On-chain ทำให้เกิดความแตกแยกในชุมชนของ LUNA