<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลเกาหลีใต้ เตรียมประเมินความเสี่ยงสินทรัพย์ดิจิทัล หลัง Terra 2.0 โหวตผ่าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลี (FSS) ได้ประกาศว่า จะทำการประเมินความเสี่ยงของสินทรัพย์ดิจิทัลให้เป็นมาตรฐาน  หลัง Terra 2.0 ผ่านการโหวต

ตามรายงานข่าวท้องถิ่นระบุว่า นี่เป็นเพราะว่าในสภาพแวดล้องปัจจุบันนั้นยากต่อการปกป้องนักลงทุน เนื่องจากไม่มีการประเมินความเสี่ยงสำหรับกระดานเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในแต่ละแห่ง แม้ว่าความพยายามในการกำหนดมาตรฐานของ FSS จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่เมื่อกำหนดกรอบการทำงานทางกฎหมายได้แล้ว ก็คาดว่าจะสามารถนำระบบการประเมินที่เป็นแบบเดียวกันมาใช้ในกระดานแลกเปลี่ยนทั้งหมดได้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Doo Wan Nam ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Stablenode ได้ทวีตว่า หน่วยงานต่าง ๆ ได้การประชุมกันที่อาคารรัฐสภาเกาหลี โดยมีตัวแทนจากเว็บเทรดของเกาหลีและเจ้าหน้าที่ร่วมถกเถียงเกี่ยวกับปัญหาของ Terra ( LUNA ) และ UST ซึ่งตามที่ Doo กล่าวว่า สถานการณ์ไม่เป็นที่พึงปรารถนาและพวกเขาจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อปกป้องนักลงทุน

Heraldcorp รายงานเมื่อวันพุธว่า Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ได้มีการติดต่อไปยังบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนของเกาหลีใต้ทั้งหมด 5 แห่งเพื่อขอให้ลิสต์โทเค็นตัวใหม่เมื่อ LUNA 2.0 มีการเปิดตัว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ LUNA อยู่ภายใต้การพิจารณา ทำให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ยังคงรอความชัดเจน ยกเว้นเว็บเทรด Upbit

“แผนฟื้นฟูระบบนิเวศ Terra” ของ CEO Do Kwon นั้นคือการสร้างเหรียญใหม่และแจกจ่ายให้กับนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบ  โดยจะ“เรียกเครือข่าย Terra blockchain ที่มีอยู่เดิมว่า “Terra Classic” และ Luna blockchain ในปัจจุบันว่า “Luna Classic” และสร้างบล็อกเชน Terra ใหม่” CEO Kwon ได้กล่าวบนทวีตเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

ชุมชนส่วนใหญ่หรือคิดเป็น 65.5% ได้สนับสนุนแผนการฟื้นฟูโปรเจกต์ของ Do Kwon และมีเพียง 13.2% ที่ไม่เห็นด้วยกับการโหวต  ในขณะที่อีกประมาณ 20% งดออกเสียง ตามข้อมูลในข้อเสนอ Terra 2.0 ที่คาดว่าจะเผยแพร่บน mainnet หลังจากที่เหรียญ LUNA 2.0 เปิดตัวและสามารถแลกเปลี่ยนกันได้ ตามสัดส่วนที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และโทเค็นใหม่จะถูกส่งต่อไปยังผู้ถือเหรียญเดิมที่มีอยู่ของเครือข่าย อย่างไรก็ตาม เหรียญส่วนใหญ่จะถูกล็อคและปลดล็อคตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้

ในขณะเดียวเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของโลก Binance กล่าวว่ากำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทีม Terra ในแผนการฟื้นฟูโปรเจกต์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบบน Binance ได้รับการปฏิบัติอย่างดีที่สุด

ที่มา : cointelegraph