<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 26% หลังทีมนักพัฒนาเตรียมปล่อย Vasil Hardfork เร็วกว่ากำหนด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ ราคา ADA ได้เห็นการดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยเพิ่มขึ้นกว่า 25% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นผลตอบแทนที่สูงมากเมื่อเทียบเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ

กราฟ ADAUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่า ปัจจุบันราคาเหรียญ ADA นั้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.6558 เพิ่มขึ้นกว่า 26.43% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานว่า “เครือข่ายบล็อคเชนของ Cardano ($ADA) ได้มีการสร้างโทเค็นแบบดั้งเดิมแตะระดับ 5 ล้านรายการ หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงปลายปีที่แล้ว” ซึ่งนี่อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ราคาของ Cardano พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

โดยจำนวนโทเค็นแบบดั้งเดิมที่ Mint ขึ้นบนบล็อกเชนของ Cardano มีจำนวนอยู่ที่ 5,014,727 รายการ อ้างอิงจากแหล่งที่มาที่แตกต่างกันกว่า 54,816 แห่ง

โทเค็นแบบดั้งเดิม (native assets) นั้นคือ โทเค็นที่สามารถโต้ตอบได้ทันที โดยไม่ต้องใช้สัญญา Smart contract เอกสารของเครือข่ายระบุไว้ว่า โทเค็นดั้งเดิมบน Cardano สามารถ “ทำทุกอย่างได้เสมือนเป็นเหรียญ ADA ในทุกแง่มุม”

ในขณะเดียวช่วงเมื่อวานนี้บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต Santiment รายงานว่า “กิจกรรมการพัฒนาของ Cardano ได้พุ่งทำลายจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ เนื่องจากทีมของ ADA ได้ทำงานอย่างขันแข็งเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรม ท่ามกลางช่วงที่ราคาตกต่ำ”

สำหรับ Vasil Hardfork ที่ทุกคนรอคอยนั้น ทีมงานมีแผนที่จะเปิดตัวบนเครือข่าย Testnet ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ และปรับใช้งานบนเครือข่าย Mainnet ในวันที่ 29 มิถุนายน

ที่มา : cryptoglobe