<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Binance เผยรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับการเปิดตัว Terra และเหรียญ LUNA ตัวใหม่ หลังโปรเจกต์ล่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ซีอีโอของ  Binance หรือที่รู้จักกันในชื่อ CZ ได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับ “แผนการฟื้นฟูระบบนิเวศ Terra” และการเปิดตัวโทเค็น LUNA ใหม่

“ผมพยายามที่จะไม่คาดเดาว่าชุมชนกำลังทำอะไร หลายคนเริ่มสงสัยและผมเป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านั้น” CZ กล่าวในระหว่าการให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อ

หลังจากการล่มสลายของ TerraUSD (USD) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ของระบบนิเวศ Terra นั้น CZ ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ทีมงานว่าไม่สามารถจัดการกับวิกฤตได้อย่างเหมาะสม และชี้ไปที่ข้อบกพร่องของโปรเจกต์ที่นำไปสู่การล่มสลาย แต่ถึงกระนั้น Binance ก็มีส่วนร่วมในแผนการฟื้นฟูของ Terra โดยรับหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยแจกจ่าย airdrop ของโทเค็น LUNA ใหม่ ให้กับนักลงทุน

ตามที่ CZ ชี้ให้เห็น แม้ว่าจะมีข้อกังขามากมายเกี่ยวกับการเปิดตัว Terra อีกครั้ง แต่ Binance ก็มีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของ LUNA

“เราต้องการให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงสภาพคล่องได้อย่างต่อเนื่อง [… ] และเราต้องสนับสนุนแผนฟื้นฟูโดยหวังว่าจะได้ผล” เขาอธิบาย 

ตาม CZ ที่กล่าว ความล้มเหลวของ Terra จะเป็นคำเตือนให้กับโครงการที่อาศัยรูปแบบธุรกิจที่ไม่ยั่งยืนตาม “แรงจูงใจในเชิงรุก” (aggressive incentives) CZ กล่าว

ที่มา : cointelegraph