<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNA 2.0 ร่วงดิ่งกว่า 77% ภายใน 14 วัน หลัง Do Kwon ล็อกบัญชีเป็นแบบส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายในสองสัปดาห์หลังจากระบบนิเวศ Terra เปิดตัวบล็อกเชนตัวใหม่ที่มาพร้อมกับการ Airdrop LUNA 2.0 ราคาของเหรียญก็ได้ร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ในเวลาต่อมา โดยลดลงกว่า 77%  และในขณะนี้ LUNA 2.0 กำลังมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 4.33 ดอลลาร์

แม้ว่าสถานการณ์โดยรวมของตลาด Crypto จะส่งผลทำให้ราคาคริปโตส่วนใหญ่ลดลง แต่ LUNA 2.0 ยังต้องเผชิญกับข่าว FUD มากมาย อยู่ล้อมรอบ ที่ล้วนส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ

ความเชื่อมั่นในระบบนิเวศใหม่ที่ค่อนข้างต่ำนั้น เป็นผลมาจากผู้คนที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของ Do Kwon ในการสร้างเครือข่าย Terra ขึ้นมาใหม่

มิหนำซ้ำ FatMan ผู้แจ้งเบาะแสวงในของ Terra ยังออกมาแฉว่า Do Kwon และ Terraform Labs นั้นโกหกเกี่ยวกับการสร้างเครือข่ายใหม่ให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของชุมชน พร้อมกับเปิดโปงว่า “TFL เป็นเจ้าของเหรียญ LUNA ตัวใหม่จำนวน 42 ล้านเหรียญ มูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์”

ยิ่งไปกว่านั้น FatMan ยังตั้งข้อสมมุติฐานด้วยว่า Do Kwon ว่าอาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับเหรียญ LUNA ทั้งหมดเหล่านี้และใช้ประโยชน์จากการถือครอง LUNA ตัวเก่าทั้งหมดเพื่อลงโหวตคะแนนสนับสนุนการ Hardfork ให้แยกเป็นเครือข่ายใหม่ ซึ่งตรงกันข้ามกับความต้องการของชุมชนที่เรียกร้องให้เขาเผาเหรียญ

อย่างไรก็ตาม ข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยมันก็เพียงพอที่จะกระตุ้นทำให้เกิดการเทขายโทเค็นเป็นจำนวนมาก ประกอบการตัดสินใจของ Do  Kwon ในการล็อกบัญชี Twitter ของเขาไว้เป็นแบบส่วนตัว และเพิ่มความกังวลให้กับนักลงทุน Terra ขึ้นเป็น 2 เท่าที่เริ่มกลัวว่าตัวผู้ก่อตั้งอาจจะละทิ้งโปรเจกต์ไปอีกครั้ง

ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่ใช่ครั้งแรกที่ FatMan หยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็น แต่ดูเหมือนว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เขายังออกมาแฉประวัติของ Do Kwon ที่เริ่มต้นเข้าวงการคริปโตมาอย่างไม่ชอบมาพากลอีกด้วย

FatMan กล่าวหาว่า Do Kwon เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากที่เขาชนะและได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Infobank มูลค่า 550,000 ดอลลาร์สำหรับก่อตั้งบริษัท Startup แห่งแรกของเขาที่มีชื่อว่า Annify แต่ FatMan ตั้งสังเกตว่า บริษัท Startup ของ Do Kwon กลับไม่มีผลิตภัณฑ์อะไรเลยในช่วงเวลานั้น

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของเกาหลีใต้รายงานว่า พวกเขากำลังดำเนินการสืบสวนพนักงานของ Terraform Labs ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการยักยอก Bitcoin ที่เป็นของบริษัทหรือไม่ ?  นอกจากนี้ทางการยังต้องการทราบว่า Do Kwon รู้ล่วงหน้ามาก่อนหรือไม่ว่า วิกฤตการณ์ล่มสลายของ Luna จะมาถึง

LUNA 2.0 ไม่ใช่เหรียญคริปโตเพียงตัวเดียวที่มีมูลค่าลดลงเพราะข่าว FUD เนื่องจากเหรียญ LUNA Classic ยังได้เห็นมูลค่าที่ลดลงอีก 11.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเหรียญจะสูญเสียมูลค่าไปกว่า 100% แล้วก็ตาม

ที่มา : cryptoslate