<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson  กล่าวว่า การล่มสลายของ Terra (LUNA) ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) กล่าวว่าการล่มสลายของ Terra (LUNA) นั้นส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก

Hoskinson กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการพังทลายลงของอัลกอริทึมเหรียญ Stablecoin “TerraUSD” (UST) เป็นการบังคับให้นักพัฒนา Cardano ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นในแผนการอัปเกรด Vasil Hardfork

“ตอนนี้นักพัฒนาของเรากำลังทุ่มเททำงานอย่างหนักไปกับ Vasil เรามีสิ่งที่ต้องทำมากมาย รวมถึงการทดสอบที่เกี่ยวข้อง”

“หลังจากการล่มสลายของ LUNA เราตัดสินใจเพิ่มกระบวนทดสอบเพิ่มเติมให้กับสิ่งที่เรากำลังทำ และคิดอย่างรอบคอบมากขึ้นเกี่ยวกับบางสิ่ง ใช้เวลามากขึ้นเล็กน้อย แต่เราคิดว่า การทุ่มเทในวันนี้จะได้รับการตอบแทนที่คุ้มค่าในวันข้างหน้า”

การอัพเกรด Vasil นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดเครือข่ายของ Cardano และปรับปรุงภาษาสัญญา Smart Contract ของบล็อคเชนที่เรียกว่า “Plutus” โดยการอัปเกรด Vasil มีกำหนดที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้

นอกจาก Cardano แล้ว Hoskinson ยังกล่าวถึงร่างกฎหมายคริปโตที่ออกโดยวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis และ Kirsten Gillibrand ซึ่งเป็นกฎหมายว่าด้วยนวัตกรรมทางการเงินที่เกี่ยวกับข้องกับ Crypto ที่ถือเป็น “ก้าวที่ยิ่งใหญ่” สำหรับอุตสาหกรรม

“จริง ๆ แล้วเรามีรากฐานของการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้ในฐานะอุตสาหกรรม”

ร่างกฎหมายออกโดยวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis พยายามที่จะนำเสนอความชัดเจนในด้านกฎระเบียบให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล, เก็บภาษีทรัพย์สินคริปโตอย่างมียุติธรรม และปกป้องผู้บริโภค ซึ่ง Hoskinson มองว่า หากกฏหมายฉบับนี้ผ่านร่างมันจะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีดำเนินงานของอุตสาหกรรมคริปโตไปโดยสิ้นเชิง

ที่มา : dailyhodl