<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลักฐานใหม่พบว่า Do Kwon มีการโอนเงิน 2.7 พันล้านออกจากบริษัททุกเดือน ก่อน LUNA และ UST จะล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญหารุมเร้าของ Dokwon CEO ผู้ก่อตั้ง Terra ยังคงมามีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ โดยล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้เริ่มการสอบสวนการล่มสลายอย่างกะทันหันของโปรเจกต์ Terra แล้ว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กำลังสอบสวน Kwon Do-Hyung ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ โดยอ้างว่าแพลตเตอร์ Mirror protocol ของ Do Kwon ที่ช่วยผู้ใช้ Terra ให้สามารถซื้อหุ้นสหรัฐฯ ได้นั้นถือเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

หากข้อกล่าวหานี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องจริง Do Kwon อาจต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายในสหรัฐอเมริกา แต่ในขณะนี้ “Do Kwon ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ว่ามีความผิดในข้อกล่าวหาทั้งหมดในชั้นศาล”

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. Naver และ JTBC สื่อท้องถิ่นประเทศเกาหลีใต้รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้มีการสัมภาษณ์ทางไกล (วีดีคอล) กับทีมนักออกแบบของ Terra โดยมุ่งเน้นสอบสวนเกี่ยวกับโครงสร้างของ Terra ที่ออกแบบมาได้ไม่ดี

ทีมผู้ออกแบบบอกกับ JTBC ว่า พวกเขาได้มีแจ้งเตือนถึง Do Kwon ถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับการล่มสลายของโปรเจกต์ Terra และ Luna ไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่การแจ้งเตือนของพวกเขากลับถูกเพิกเฉยจาก Do Kwon”

นอกจากนี้ SEC ยังพบหลักฐานใหม่อีกว่า Terraform Labs ของ Do Kwon ได้มีการโอนเงินออกจากกองทุนของบริษัท “ทุกเดือน” ไปยังกระเป๋าเงินที่แตกต่างกันหลาย 10 ใบ ก่อนที่ LUNA และ UST จะล่มสลาย ซึ่งสิ่งนี้นำไปสู่ข้อกล่าวหาที่ว่า Do Kwon อาจเกี่ยวข้องการฟอกเงินและการรับรู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับการล่มลายของโปรเจกต์

ปัจจุบันข้อกล่าวหานี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของ SEC ซึ่งหากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริง Do Kwon และ Terra ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมาย 2 ทั้งหมดกระทง ทั้งการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์และการฟอกเงิน

ที่มา : watcher.guru