<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDD หลุด Peg ต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน กระทบความเชื่อมั่นของ TRX 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวของอัลกอรึธึม Stablecoin ที่สูญเสีย Peg ยังคงดำเนินต่อไป โดยล่าสุด Stablecoin น้องใหม่ที่เคลมตัวเองว่าเป็นเหรียญ Stablecoin ที่เร็วที่สุด และค่าธรรมเนียมถูกที่สุดจาก ‘TRON DAO’ มีมูลค่าหลุด Peg ที่ 1 ดอลลาร์เป็นวันที่ 8 ติดต่อกันแล้ว

การหลุด Peg ของ USDD คาดว่าน่าจะได้รับผลพ่วงมาจาก การที่ราคาของเหรียญ TRX ร่วงดิ่งลง ท่ามกลางช่วงตลาดหมีในปัจจุบัน เนื่องจาก USDD นั้นเป็นอัลกอริธึม stablecoin ที่เชื่อมโยงกลไกการรักษามูลค่าอยู่กับเหรียญ TRX จึงเป็นผลทำให้มูลค่าของ Stablecoin เริ่มสั่นคล่อนเมื่อราคาของ TRX มีความผันผวนเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน

อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap เหรียญ USDD มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $689,403,501 ใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ในจำนวน stablecoin ทั้งหมด โดยอันดับ 1 คือ Tether ( USDT) มีมูลค่าตลาด $67,849,155,479 อันดับสองคือ USD Coin (USDC) มูลค่าตลาด $55,908,131,222 และอันดับสาม Binance USD (BUSD) มูลค่าตลาด $17,212,744,575

ในช่วงนี้นอกเหนือจาก USDD ของ TRON แล้ว ยังมีเหรียญ Stable Coin อีกตัวอย่าง Neutrino USD (USDN) ที่มีมูลค่าหลุด Peg ที่ 1 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน  โดยมีกลไกการเทียบราคากับดอลลาร์ หรือเป็นแบบอัลกอริธึมเหมือนกันกับ USDD โดยในขณะรายงานราคา USDN หลุด Peg มาที่ $0.9865 และเคยหลุด Peg หนัก ๆ วันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาลงไปลึกถึง 0.78 ดอลลาร์ โดยมีมาร์เก็ตแคปใหญ่เป็นอันดับ 7 ในบรรดาเหรียญ stablecoin ทั้งหมด

ดูเหมือนว่าในขณะนี้เหรียญ Stablecoin ที่มีอัลกอริธึมเทียบราคากับดอลลาร์อย่าง USDD และ USDN จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ท่ามกลางช่วงตลาดหมี