<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศเลื่อนวันอัพเกรด Vasil Hardfork พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากบล็อกโพสต์ล่าสุด บริษัทซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Cardano เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทีมงานยังมีรายการคงค้างอยู่อีกสองสามรายการที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างสามารถทำงานได้ตามที่คาดการณ์เอาไว้

Nigel Hemsley หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์กล่าวว่า ทีมงานคาดว่าจะใช้เวลาอีกสองสามวัน ก่อนที่จะอัพเดทสถานะความคืบหน้าเพิ่มเติมอีกครั้ง

กำหนดการเดิมก่อนหน้านี้สำหรับการอัพเกรด Vasil Hardfork ถูกกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน แต่คาดว่ากำหนดการนี้จะล่าช้าออกไปเล็กน้อย เพื่อเป็นการยืดเวลาให้กับทีมนักพัฒนาได้ทำการตรวจสอบจุดบกพร่องเพิ่มเติม

“ทีมนักพัฒนาของ IOG นั้นใกล้จะเสร็จงานหลักแล้ว แต่ยังมีอีก 7 จุดบกพร่องที่ทีมต้องเร่งดำเนินการแก้ไข ก่อนการ Hardfork จะมาถึง อย่างไรก็ตามปัจจุบันไม่มีจุดบกพร่องใดถูกจัดอยู่ในระดับที่ ‘ร้ายแรง’ หลังจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เราตัดสินใจจะไม่ส่งข้อเสนอการอัพเดท Hardfork ไปยัง testnet วันนี้เพื่อให้ทีมงานได้ใช้เวลาในการทดสอบมากขึ้น”

IOG และมูลนิธิ Cardano ได้ตกลงร่วมกันกำหนดวัน Hardfork ให้กับเครือข่าย Testnet ในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนและเมื่อกระบวนการนี้แล้วเสร็จ คาดว่า Vasil จะถูกเปิดใช้งานบน Mainnet ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม

วัตถุประสงค์หลักของ Vasil คือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปรับขนาดให้กับเครือข่าย ด้วยการรวม pipeline ที่จะเข้ามาช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการกระจายบล็อกให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า Vasil Hardfork จะถือเป็น “อีกหนึ่งอีเว้นท์สำคัญ” ที่จะช่วยให้ระบบนิเวศของ Cardano เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ที่มา : cryptopotato