<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin เลือกเทขายเหรียญที่ขุดได้ 100% หลังมันไม่สามารถสร้างกำไรได้เลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin รู้สึกถึงผลกระทบของการปรับฐานของตลาด crypto ด้วยการเทขายสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากกระเป๋าเงินแม้ว่าก่อนหน้านี้จะ HODL มาเป็นระยะเวลานานก็ตาม 

เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรที่ลดลงของ Bitcoin นักขุดบันทึกอัตราการขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 100% แม้ว่าพวกเขาจะสะสมมาเป็นระยะเวลานานตามงานวิจัยที่ตีพิมพ์โดย Arcane เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

การขายครั้งสำคัญเริ่มขึ้นในปี 2022 โดย 4 เดือนแรกของปีมีอัตราอยู่ที่ 30% ขณะที่ Bitcoin ต่อสู้เพื่อการค้าที่สูงกว่า 20,000 ดอลลาร์ แต่อัตราการขายกลับในช่วงที่นักลงทุนกลัวว่าตลาดจะล่มอย่างรุนแรง

อัตราการขายนักขุด Bitcoin ที่มา: Aracane

ตามการวิเคราะห์ของ IntoTheBlock ระบุว่าพบเม็ดเงินไหลออกจากกลุ่มการขุด Bitcoin มากขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนเป็นต้นมาโดยเงินส่วนใหญ่ถูกขายบนกระดานเทรดชั้นนำทั่วโลก 

จำนวน Bitcoin ที่ออกจากกลุ่มการขุดบนกระดานเทรด ที่มา: InTheBlock

การสูญเสีย Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นอีก 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 12 มิถุนายน Bitcoin สูญเสียการสนับสนุนที่สำคัญที่ 30,000 ดอลลาร์ และนักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่าการปรับฐานอาจขยายออกไปอีก โดย Gareth Soloway หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดที่ InTheMoneyStocks.com เชื่อว่า Bitcoin อาจลดลงเหลือ 10,000 ดอลลาร์

ตามรายงานปัจจุบันพบว่าการขุด Bitcoin นั้นไม่ได้ผลกำไรเนื่องจากสินทรัพย์ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือน แม้ว่า Bitcoin จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในตลอดช่วงที่ผ่านมา

นักขุด BTC กำลังมองหาทางเลือก 

หลังจากการปราบปรามเหมืองในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว นักขุด crypto หลายรายต้องอพยพไปยังประเทศที่เป็นมิตรกับการขุด crypto ส่งผลให้ hashrate ร่วงลงมากกว่าครึ่งหนึ่งส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนยังคงมีกำไรบ้างในช่วงตลาดขาลงปี 2021 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อัตราการขายล่าสุดโดยนักลงทุนอาจทำให้ราคา Bitcoin ทรุดตัวลงอีก โดยพิจารณาว่าพวกเขาทั้งหมดถือครอง Bitcoin มากกว่า 800,000 BTC 

อย่างไรก็ตามสมาชิกรัฐสภาได้ส่งจดหมายถึงสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (EPA) ของประเทศเพื่อขอข้อมูลของหน่วยงานเกี่ยวกับข้อดีของการขุด crypto