<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงงานขุด Bitcoin พลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของ Aspen Creek Digital เปิดให้บริการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aspen Creek Digital Corporation (“ACDC”) ประกาศเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ว่าโรงงานขุด Bitcoin แห่งแรกของบริษัทที่มีคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง 6MW (“HPCC”) ซึ่งอยู่ร่วมกับโซลาร์ฟาร์มขนาด 10MW ได้เปิดให้บริการแล้ววันนี้

ACDC’s self-mining อยู่ภายใต้โรงงานพลังงานแสงอาทิตย์และยังรวมถึงบริษัทขุดของ Galaxy Digital ที่ให้บริการโฮสต์การขุด Bitcoin ก็อยู่ภายใต้โครงการของ Aspen Creek Digital เช่นเดียวกัน 

ตามรายงาน PRNewswire การเปิดโรงงานในโคโลราโดเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายของ ACDC ในการสร้างพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และแบตเตอรี่มากกว่า 3 GW ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาภายในต้นปี 2025

Alexandra DaCosta CEO ของ Aspen Creek Digital Corporation กล่าวว่า

“ความผันผวนของตลาดล่าสุดได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของกลยุทธ์หลักของเรา เช่น การควบคุมอำนาจเป็นปัจจัยการผลิตหลักในการขุด Bitcoin โดย ACDC ก่อตั้งขึ้นโดยคำนึงถึงพื้นฐานที่เรียบง่าย ซึ่งก็คือการสร้างแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของเราและนำพลังงานหมุนเวียนกลับมาสู่รายได้”

การออกแบบนี้ช่วยให้ ACDC สามารถทนต่อความผันผวนในตลาด Bitcoin และป้องกันการดำเนินงานจากความผันผวนของตลาดพลังงาน ซึ่งความสำเร็จของโครงการแรกคือการพิสูจน์แนวคิดการลดต้นทุนด้านพลังงานลง ซึ่งเป็นปัจจัยการผลิตที่ใหญ่ที่สุดเพียงแหล่งเดียวสำหรับการขุด BTC และพร้อมส่งเสริมอย่างยั่งยืน 

เป้าหมายของ ACDC 

วัตถุประสงค์ของ ACDC ซึ่งเปิดตัวในปี 2022 คือการสร้างเครือข่ายชั้นนำของโลกเกี่ยวกับวงจรรวมพลังงานสูง (HPCCs) ที่ขับเคลื่อนด้วยแหล่งพลังงานหมุนเวียนเพื่อเร่งการกำจัดคาร์บอนของอุตสาหกรรมการผลิตพลังงาน

การขุด Bitcoin ในขั้นต้นจะเป็นจุดเน้นหลักของ HPCC เหล่านี้ โดย ACDC จะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการให้บริการการประมวลผลแบบยั่งยืนขนาดใหญ่ในรูปแบบบริการ 

ปัจจุบัน ACDC ใช้เครื่องขุดรุ่น S19 ที่บริษัทเป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์เพื่อดำเนินการ self-mining ที่ศูนย์ข้อมูลโคโลราโด ร่วมกับโครงการนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมีพื้นที่รวม 75,000 ตารางฟุต 

ACDC มีที่ตั้งอื่น ๆ มากมายทั่วรัฐเท็กซัสซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเป็นการดำเนินการขุด Bitcoin ประกอบทั้งศูนย์ข้อมูลแห่งที่สองของ ACDC จะเป็นศูนย์ข้อมูลขนาด 30 เมกกะวัตต์ ที่มีความสามารถในการรองรับนักขุด ASIC ได้ 10,000 คน โดยศูนย์ข้อมูลนี้จะตั้งอยู่ด้านหลังมิเตอร์พร้อมกับโซลาร์ฟาร์มขนาด 87 เมกะวัตต์ เมื่อจะมีกำหนดจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในฤดูร้อนนี้

โครงการที่สามที่ ACDC กำลังดำเนินการคือศูนย์ข้อมูลที่มีกำลังการผลิต 150 เมกะวัตต์ ซึ่งจะตั้งอยู่ด้านหลังมิเตอร์ร่วมกับโซลาร์ฟาร์มที่มีกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์

อย่างไรก็ตามการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ตลาด crypto ขยายตัวในหลายประเทศและความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมยังคงก่อให้เกิด นโยบายที่เข้มงวด ซึ่งทำเนียบขาวเตรียมนโยบายเพื่อต่อสู้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการขุด Bitcoin