<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวว่าการล่มสลายของ Terra มีส่วนทำให้การอัปเกรด Vasil Hardfork ต้องเลื่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) กล่าวว่าการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra (LUNA) เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Vasil Hardfork เลื่อนการอัปเกรด

Hoskinson กล่าวว่าการอัปเดตพร้อมแล้ว แต่ทีมพัฒนาของ Cardano ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเครือข่ายอย่างขยันขันแข็งมากยิ่งขึ้นก่อนจัดส่งการอัปเดตหรือผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นส่วนจากการล่มสลายของ TerraUSD

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของ Terra (LUNA) คือ Hoskinson ได้ให้คำสั่งกับวิศวกรหลายคนว่าเราควรวัดผล 3 ครั้งและตัดครั้งเดียวโดยพิจารณาจากธรรมชาติของสิ่งต่าง ๆ

ดังนั้นการทดสอบเพิ่มเติมจึงถูกเพิ่มเข้าไปในชุด Plutus และทำงานเพิ่มเติมเพื่อการประกันคุณภาพที่เหนือกว่าสิ่งที่เราทำตามปกติสำหรับ Hardfork

“นั่นคือมิติหนึ่งของปริศนาที่ทำให้มันซับซ้อนขึ้น”

การอัพเกรด Vasil Hardfork มุ่งสู่การปรับขนาดประสิทธิภาพของ Cardano และเพิ่มขีดความสามารถของ smart contract

โดย Plutus เป็นชื่อของแพลตฟอร์ม smart contract ของ Cardano ทั้งนี้ผู้สร้าง ADA กล่าวว่าความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมจากนักลงทุนจะเพิ่มมากขึ้นในกระบวนการประกันคุณภาพ แม้ว่าการทดสอบโดยนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่กระจายอำนาจ (DApp) จะล่าช้า

ที่ผ่านมา Hoskinson ได้ติดต่อกับนักพัฒนา DApp และคนอื่นๆ เป็นจำนวนมาก และมีความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมมากกว่านี้อีกเล็กน้อยในกระบวนการประกันคุณภาพและกระบวนการทดสอบ

อย่างไรก็ตามหลายคนพูดว่า “เราต้องการเวลาหลายสัปดาห์ในการทดสอบเพื่อให้สามารถเล่นกับสิ่งเหล่านี้ได้’”

ทั้งนี้ Input Output Hong Kong (IOHK) บริษัทวิจัยและพัฒนาบล็อกเชนประกาศเลื่อนการอัพเกรด Vasil Hardfork เมื่อต้นสัปดาห์นี้ และการอัปเกรดที่มีกำหนดเดิมในวันที่ 29 มิถุนายนจะถูกเลื่อนไปช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม