<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Zuckerberg คาด ! จะมีผู้คนหลายพันล้านคนหันมาใช้ Metaverse และ Meta จะโกยรายได้มหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเดิมทีคือ Facebook ได้แชร์โพสต์ว่า Metaverse จะเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของเขาได้อย่างไร และสร้างรายได้มูลค่าหลายร้อยพันล้านดอลลาร์ให้กับ Meta “แนวทางปฏิบัติของเราได้คือสร้างการบริการ และพยายามให้บริการผู้คนให้ได้มากที่สุด” Zuckerberg กล่าว

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta Platforms ซึ่งชื่อเดิมคือ Facebook ได้พูดคุยเกี่ยวกับ metaverse ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธกับ Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC

ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook อธิบายว่าเขาคาดว่า metaverse จะมีขนาดใหญ่และกลายเป็นส่วนสำคัญในธุรกิจของบริษัทในทศวรรษหน้า โดย Zuckerberg กล่าวถึงความพยายามใน metaverse ของ Meta ว่า :

Playbook ของเราได้สร้างบริการต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ พยายามให้บริการผู้คนให้ได้มากที่สุด

“โดยพื้นฐานแล้ว เราหวังว่าจะเข้าถึงผู้คนราวพันล้านคนใน metaverse และทำเงินหลายร้อยดอลลาร์ต่อคน” เขากล่าว พร้อมเสริมด้วยว่าผู้คนสามารถ “ซื้อสินค้าดิจิทัล เนื้อหาดิจิทัล [หรือ] สิ่งต่าง ๆ เพื่อมีส่วนร่วม” ใน Metaverse

ตัวอย่างของสิ่งที่ผู้คนสามารถซื้อได้คือ “เสื้อผ้าสำหรับอวาตาร์หรือสินค้าดิจิทัลต่างๆ สำหรับบ้านเสมือนจริงหรือสิ่งของเพื่อตกแต่งห้องประชุมเสมือนจริง” Zuckerberg ระบุ เขายังเสริมอีกว่าผู้คนยังสามารถซื้อ “ยูทิลิตี้เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในโลกเสมือนจริงและความสมจริงมากยิ่งขึ้นทั่วทั้ง metaverse”

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าหนทางยังอีกยาวไกล โดยกล่าวว่า :

ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเข้าถึงระดับของผู้คนหลายร้อยล้านหรือหลายพันล้านคนใน metaverse เพียงเพราะสิ่งต่างๆ ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะไปถึงจุดนั้น

Zuckerberg จินตนาการถึงประสบการณ์ใน metaverse ที่จะมีความสมจริงมากกว่าข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ โดยสังเกตว่าผู้คนสามารถสบตาเมื่อพบกันใน metaverse “โดยทั่วไปแล้วจะช่วยเพิ่มความรู้สึกที่สมจริง” ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook กล่าวเสริม

“เรามาถึงจุดนี้แล้ว จุดที่บริษัทสามารถลงทุนด้านการวิจัยระยะยาวครั้งใหญ่ได้ และนี่คือจุดสนใจที่ยิ่งใหญ่” Meta CEO ให้ความเห็น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Meta, Microsoft และบริษัทอื่นๆ อีก 31 แห่งได้จัดตั้ง กลุ่มมาตรฐาน Metaverse และก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Meta ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้า 8 รายการสำหรับโลโก้และ Meta Pay ซึ่งครอบคลุมบริการ metaverse และ crypto

McKinsey & Companyกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า metaverse สามารถสร้างรายได้ 5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ต่อมาในเดือนมีนาคม Citi คาดการณ์ว่า metaverse อาจเป็นโอกาสเข้าถึงเม็ดเงินมูลค่า 13 ล้านล้านดอลลาร์ ที่มีผู้ใช้กว่า 5 พันล้านคนภายในปี 2030 เช่นเดียวกับธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก Goldman Sachs และ Morgan Stanley ที่ต่างก็มองว่า metaverse เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่และเป็นขุมทรัพย์ที่มีมูลค่ากว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : news.bitcoin