<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Node 1.35.0 เตรียมปูทางไปสู่ Vasil Hardfork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Input Output แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนการกระจายอำนาจและแพลตฟอร์มสัญญา SmartContract ของ Cardano ได้ประกาศเปิดตัวโหนด Cardano 1.35.0. อย่างสมบูรณ์แล้ว ตามประกาศยันยืนจากทีม Input Output เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

การพัฒนานี้จะเป็นก้าวสำคัญในการปูทางไปสู่การอัพเกรด Vasil Hard Fork ซึ่งนักพัฒนาของ Cardano เชื่อมั่นว่าการเปิดตัวโหนดดังกล่าวจะเป็นการสร้างถนนที่มุ่งตรงไปสู่ Vasil Hard Fork

ก่อนหน้านี้ทีมงาน Input Output Global (IOG) ได้ประกาศว่า Vasil Hard Fork จะถูกเลื่อนออกไปจากเดือนมิถุนายน 2022 เป็นเดือนกรกฏาคม ภายหลังจากพบเห็นข้อบกพร่องเล็กน้อยบางประการ

ในขณะนี้นักพัฒนาซอฟต์แวร์อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการเปิดตัว ADA testnet ซึ่งข้อเสนอการอัพเดท testnet จะเริ่มดำเนินการก็ต่อเมื่อ 75% ของผู้ดำเนินการ Stake Pool Operation (SPO) ผลิตบล็อกบน testnet เพื่อรองรับการปรับใช้ Node ตัวล่าสุด

การอัปเกรดครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมันอาจจะซับซ้อนและต้องได้รับการรับรองจาก IOG ซื้อนี่คือเหตุผลที่ทีมพัฒนาจึงต้องมีความเข้มงวดและพิถีพิถันเป็นพิเศษ

การเปิดตัว Cardano Node 1.35.0 ถือว่าเป็นการพัฒนาครั้งใหญ่สำหรับชุมชน ADA เนื่องจากมันจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญบนถนนทอดยาวที่มุ่งตรงไปสู่ Vasil Hard Fork

ที่มา : bitcoinist