<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย ! Cardano เตรียมเข้าสู่ Vasil Hardfork ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Input Output Hong Kong (IOHK) ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาของ Cardano ได้โพสต์ข้อความบน Twitter เพื่อประกาศว่าได้ส่งข้อเสนอไปยัง Testnet เพื่อที่จะทำการอัพเกรด Mainnet ของ Vasil เกิดได้เร็วขึ้น

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ การเปลี่ยนแปลง Epoch ที่ 215 และ Cardano testnet จะมีผลในวันที่ 3 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ 

“เพลิดเพลินกับการปรับปรุงและความสามารถใหม่ในการอัปเกรด Vasil” ก่อนนำขึ้นบนเชนหลัก โดยชื่อ  Vasil คือการตั้งชื่อตาม Vasil St Dabov นักคณิตศาสตร์ชาวบัลแกเรียที่ล่วงลับไปแล้ว

IOHK ระบุว่า ทุกอย่างได้เตรียมพร้อมสำหรับการ Hardfork testnet แล้วเนื่องจากมี “เครือข่ายพร้อมดำเนินการต่ออย่างเต็มที่” ทีมงานได้เปิดเผยว่าจะเข้าสู่กระบวนการ Hardfork ด้วยความระมัดระวังเพื่อรักษาระดับความปลอดภัยที่ไว้

โดยทั้งทีมต้องการแน่ใจว่า การทำงานจะต้องราบรื่น โดยใช้เวลาประมาณ 4  สัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพื่อทำการทดสอบบนเครือข่าย Vasil นี้ว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นดีพอหรือยังแล้วหลังจากนั้นถึงจะอัพเกรดตัว Vasil นี้เป็นเครือข่ายหลัก

อย่างไรก็ตาม Vasil hardfork ได้รับเสียงตอบรับอย่างหนาแน่นว่า การอัพเกรดในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้เครือข่ายทำงานได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น รองรับปริมาณงานที่มากขึ้น เพื่อเติมเต็มความคาดหวังของนักลงทุนที่เฝ้ารอการอัพเกรดนี้

ในด้านนักลงทุน การ hard fork ที่จะเกิดขึ้น นั้นคาดว่าจะทำให้เกิดเคลื่อนไหวของราคาให้สูงขึ้นเนื่องจากช่วงที่ผ่านราคายังคงร่วงลงและอยู่ในระดับที่เรียกว่าต่ำมากทีเดียว

Nigel Hemsley หัวหน้าฝ่ายจัดส่งของ IOHK เปิดเผยว่า Vasil Hardfork ในครั้งนี้ได้ล่าช้าไป 1 เดือนหลังจากถูกกำหนดว่า จะอัพเกรดในวันที่ 29 มิถุนายน โดยความล่าช้าที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการผิดพลาดแต่เจ้าตัวก็ออกมาบอกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องที่ร้ายแรงอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติที่หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นทีมจะต้องแก้ไขและถึงจะเดินหน้าต่อไป