<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ชี้ ! คดี SEC ฟ้อง Binance อาจนำไปสู่กลียุคเหมือน “1984”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การฟ้องร้อง Binance ของ SEC เมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลให้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยแพร่คำทำนายที่ส่อแววลางไม่ดีบน Twitter โดยเขาได้กล่าวถึงภาพของอนาคตที่มีลักษณะคล้ายกับวรรณกรรมเรื่อง “1984” ซึ่งเต็มไปด้วยการควบคุมโดยรัฐบาลและธนาคารที่มีอำนาจไม่กี่แห่ง

ตามรายงานก่อนหน้านี้ SEC ได้กล่าวหา Binance และ Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดของโลก จากการนำเสนอแพลตฟอร์มเทรดหลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียน รวมถึงการจงใจหลบเลี่ยงการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ และทำให้สินทรัพย์ของนักลงทุนตกอยู่ในความเสี่ยง

สิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับ Charles Hoskinson และนักลงทุน Cardano จากกรณีนี้คือ การที่ SEC กล่าวหา ADA และ Crypto สกุลดังอื่น ๆ นั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

เพื่อตอบโต้คดีนี้ Charles Hoskinson ได้โพสต์ข้อความลงบน Twitter โดยระบุว่า การฟ้องร้องในครั้งนี้เป็น “Checkpoint 2.0” ของสหรัฐฯ

เขากล่าวว่า จุดมุ่งหมายสุดท้ายของเรื่องนี้คือ การที่รัฐบาลสามารถควบคุมวิถีชีวิตทางการเงินได้ทั้งหมด ทำการโจมตีเชิงกลยุทธ์ต่อสกุลเงินดิจิทัล และช่วงชิงอำนาจอธิปไตยที่เป็นเอกลักษณ์ของบุคคลและหน่วยงานทางเศรษฐกิจไป

ปฏิกิริยาตอบสนองของ Charles Hoskinson ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นจากการที่ SEC กล่าวถึง ADA โทเค็นของ Cardano ในการฟ้องร้องคดีต่อ Binance อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะคาดการณ์เอาไว้แบบนั้น แต่เขากลับสรุปจบเอาไว้ว่า “พวกเราจะไม่เป็นอะไร และอนาคตของอุตสาหกรรม Crypto ยังคงสว่างไสวเช่นเดิม”
ที่มา: U.Today