<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลลัพธ์จะเป็นยังไง ? หากคุณบ้าจี้ซื้อหุ้น Apple ตาม Forrest Gump ในวันที่หนังออกฉายเมื่อ 29 ปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Forrest Gump ภาพยนตร์ในตำนานที่อยู่ในใจใครหลายคน ถูกนำกลับมาพูดถึงอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการกำกับ บทละคร ประวัติศาสตร์ หรือสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในฉากต่าง ๆ

หนึ่งในฉากที่มีผู้พูดถึงพอสมควรคือฉากที่ Forrest Gump พูดว่า “He got me invested in some kind of fruit company.” ซึ่ง “Fruit company” ในที่นี้ หมายถึงบริษัท Apple บริษัท IT ยักษ์ใหญ่ในปัจจุบันนั่นเอง

Apple Inc. ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 โดย Steve Jobs, Steve Wozniak และ Ronald Wayne ก่อนจะบริษัทเข้าสู่ตลาดหุ้นในปี 1981 โดยในปีนั้น ราคาหุ้นของ Apple มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 0.0844 ดอลลาร์เท่านั้นตามข้อมูลจาก macrotrends

นั้นหมายความว่า หากคุณลงทุนในหุ้น Apple เมื่อปีที่หนัง Forrest Gump เริ่มออกฉายในปี 1994 ที่หุ้น Apple มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.2540 ดอลลาร์ในขณะนั้น มาจนถึงปัจจุบันที่ราคาหุ้นซื้อขายกันอยู่ที่ 179 ดอลลาร์เราจะได้รับกำไรมากถึง 60,000% เลยทีเดียว

การที่ภาพยนตร์ Forrest Gump พูดถึงการลงทุนในบริษัท Apple ในช่วงปลายศตวรรษ 1980 ซึ่งเป็นช่วงที่ Apple มีผลิตภัณฑ์เพียงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่น Macintosh II และ Macintosh Portable อาจเป็นการสื่อโดยนัยแล้วว่า บริษัทนี้ อาจมีอะไรที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้กำกับอยู่ก็เป็นได้

อ้างอิง: