<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเจ้าหน้าที่ SEC แนะให้นักลงทุน ‘รีบถอนตัวออกจากเว็บเทรด Crypto โดยเร็ว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ SEC ออกโรงเตือนนักลงทุนคริปโตควร “ถอนตัวออกจากเว็บเทรด crypto เดี๋ยวนี้”

John Reed Stark ผู้ก่อตั้ง Office of Internet Enforcement ของ SEC และใช้เวลา 11 ปีในการดำรงตำแหน่งหัวหน้าได้กล่าวว่าเว็บเทรด crypto อยู่ภายใต้ “การห้อมล้อมไปด้วยกฎระเบียบ/การบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น”

Stark ระบุว่าตัวเขาเองเคยพวกชอบวิจารณ์ SEC. ในเมื่อครั้งอดีต แต่เชื่อว่าการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับเว็บเทรด crypto ล่าสุดของหน่วยงานกำกับดูแลนั้น “ตรงจุด”

“ไม่ว่าผู้จัดงานรื่นเริงพวกนั้นจะให้คำมั่นสัญญาอะไรก็ตามแต่มันเป็นเรื่องจริงที่ว่าแพลตฟอร์มเทรด crypto นั้นมีความเสี่ยงสูง, อันตรายและไม่ปลอดภัยโดยเนื้อแท้ของมันแล้ว”

Stark ยังกล่าวอีกว่าการในตอนนี้ เว็บเทรด “ไม่มีเหตุผลที่จะต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และกฎหมายของสหรัฐอเมริกาที่ห้ามการยักย้ายถ่ายเทสิยทรัพย์, การเทรดโดยใช้ข้อมูลวงในและกลเม็ดในการฉ้อโกงอื่น ๆ โดยลูกค้าหรือพนักงาน”

เขายังคิดว่า SEC. ยังขาดความสามารถในการตรวจจับการฉ้อโกงในเว็บเทรด crypto

“ด้วยบริษัทการเงินในรูปแบบดั้งเดิมที่จดทะเบียนกับ SEC ทำให้ SEC มองเห็นการดำเนินงานทุกด้านได้อย่างไม่จำกัดและรวดเร็วแต่ด้วยตัวของเว็บเทรด crypto นั้น SEC ยังขาดการกำกับดูแลและการเข้าถึงใด ๆ อีกทั้งยังมีความสามารถเพียงเล็กน้อยในการตรวจจับ, ตรวจสอบและยับยั้งพฤติกรรมฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้น”


นอกจากนี้ราคาของเหรียญ Crypto ยังได้พากันร่วงระนาวทั่วทั้งกระดานเทรดในวันจันทร์ หลังจากมีข่าวออกมาว่า SEC ได้ทำการฟ้องร้อง Binance เว็บเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก และ Changpeng Zhao CEO ของบริษัท SEC ได้อ้างว่า Binance ละเมิดกฎหมายคุ้มครองนักลงทุนและดำเนินการในฐานะเว็บเทรดที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

ที่มา : DailyHodl