<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Simpsons ทำสำเร็จอีกครั้ง ! กับคำทำนาย ‘Gary Gensler’ ประธาน SEC ผู้เข้ามาป่วนตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน WhaleWire บัญชี Twitter สื่อข่าวด้าน Crypto ที่มีผู้ติดตาม 500,000 คน ได้โพสต์ภาพของ Montgomery Burns หรือ “Mr. Burns” ตัวละครสุดร้ายกาจจากซีรีส์การ์ตูนเรื่อง The Simpsons คู่กับ Gary Gensler ประธาน SEC คนปัจจุบัน เพื่อเทียบให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันของประธาน SEC ที่กำลังเป็นประเด็นกับตัวละครนี้

Mr. Burns เป็นตัวร้ายหลักของ The Simpsons ซีรีส์การ์ตูนในตำนาน โดยตัวละครนี้ เป็นเจ้าของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ Springfield Nuclear Power Plant และได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่รวยที่สุด และมีอิทธิพลมากที่สุดในเมือง Springfield โดยซีรีส์ระบุว่า Mr. Burns มีความมั่งคั่งสุทธิถึง 1.8 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ความคล้ายคลึงกันระหว่าง Mr. Burns และ Gary Gensler ได้แก่ ความร่ำรวยและอำนาจ โดยในขณะที่ Mr. Burns เป็นเจ้าของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ Gary Gensler ก็ได้ขึ้นนั่งตำแหน่งประธาน SEC หน่วยงานกำกับดูแลที่มีอำนาจในมือ

นอกจากนี้ ทั้งสองคนยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของความโลภและไร้ความปราณี เห็นได้จากการที่ Mr. Burns มักแสดงพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวและไร้ความปราณี ในขณะที่ Gary Gensler ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากจุดยืนที่แข็งกระด้างของเขาที่มีต่อตลาดหุ้น Wall Street

ทั้งคู่ยังมีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเงิน จากการที่ Mr. Burns เป็นนักธุรกิจ ในขณะที่ Gary Gensler เคยทำงานในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน

อีกหนึ่งความคล้ายคลึงกันระหว่าง Mr. Burns และ Gary Gensler ได้ปรากฎอยู่ในตอนหนึ่งของ The Simpsons ในชื่อตอนว่า “Last Exit to Springfield” โดยในตอนนี้ Mr. Burns กำลังดูข่าวที่กำลังรายงานวิกฤตเศรษฐกิจในโทรทัศน์ ซึ่งมีการพูดถึงการที่ SEC ทำการตรวจสอบบริษัทหลายแห่งใน Wall Street ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่ง SEC ได้ทำการเข้าตรวจสอบกระดานเทรดเจ้าใหญ่ 2 แห่งคือ Binance และ Coinbase รวมไปถึงการที่ตัวละครคนหนึ่งในเรื่องชื่อ Gary Gensler ด้วย

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ หากพิจารณาว่าตัวละคร Mr. Burns ได้ปรากฎตัวครั้งแรกในซีรีส์การ์ตูนเมื่อปี 1989 ในขณะที่ Gary Gensler เคยดำรงตำแหน่งประธาน CFTC ในปี 2009  และต่อมาเขาได้ดำรงตำแหน่งประธาน SEC ในปี 2021  

อย่างไรก็ตามการที่ซีรีส์เรื่อง The Simpsons สามารถทำนายอนาคตได้จริงหรือไม่ อาจเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น และความเหมือนระหว่าง Mr. Burns และ Gary Gensler อาจเป็นความบังเอิญหรือเป็นสัญญาณว่าผู้แต่ง The Simpsons อาจได้รับแรงบันดาลมาจาก Gary Gensler ในการสร้างตัวละคร Mr. Burns ขึ้นมาก็เป็นได้

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

อ้างอิง: