<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตยุคดึกดำบรรพ์ Verge (XVG) ราคาพุ่งขึ้นเกือบ 300% อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Verge (XVG) ถือเป็นเหรียญ Crypto ในยุคแรก ๆ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2014 โดยเหรียญนี้ขึ้นชื่อเรื่องการมุ่งเน้นด้านความเป็นส่วนตัวและการไม่เปิดเผยตัวตน ต่อมาเหรียญ Verge ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงตลาดกระทิงปี 2017 เนื่องจากข้อเสนอเกี่ยวกับการขายเหรียญที่ไม่เหมือนใคร ประกอบกับการเปิดตัวบล็อกเชนที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเน้นความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรม

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ราคาของเหรียญ Verge ได้พุ่งสูงขึ้นเกือบ 300% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และในขณะเดียวกัน เหรียญ Verge ยังมีวอลุ่มเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงสูงถึง 489 ล้านดอลลาร์ โดยในปัจจุบัน มูลค่าตลาดของเหรียญ Verge ได้พุ่งแตะ 96 ล้านดอลลาร์ จนกลายเป็นหนึ่งในเหรียญ Altcoin ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน Crypto ทั่วโลก

นักวิจารณ์บางคนได้เรียกเหตุการณ์ของเหรียญนี้ว่า “ยุคฟื้นฟูของเหรียญยุคไดโนเสาร์” ซึ่งบ่งบอกได้ว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านความเชื่อมั่นของตลาดจากความคลั่งไคล้ในเหรียญมีม เนื่องจากกระแสเหรียญมีมอาจส่งผลให้ราคาเหรียญ Crypto รุ่นบุกเบิกสามารถฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

Verge ไม่ใช่เหรียญ Altcoin รุ่นเก๋าเพียงตัวเดียวที่กำลังฟื้นตัว เนื่องจากเหรียญ Crypto ที่เปิดตัวในยุคแรก ๆ อีกหลายเหรียญ เช่น Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ก็ต่างเป็นเหรียญที่ได้เห็นผลกำไรเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อไม่นานมานี้

แต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าแนวโน้มขาขึ้นในลักษณะดังกล่าวจะยังคงอยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้จุดประกายให้ผู้คนหันกลับมาให้ความสนใจใน “เหรียญ Crypto ตัวเก่า ๆ” กันอีกครั้ง

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
 
ที่มา: u.today