<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ! ชาว Twitter ลั่น “ถึงเวลา Buy” หลัง Jim Cramer ออกโรงเตือนเกี่ยวกับตลาดการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer พิธีกรรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงและอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ได้กลับมาปลุกปั่นตลาดการเงินอีกครั้งจากความคิดเห็นล่าสุดของเขา เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขานั้นทำนายตลาดได้ไม่ถูกต้องเสียเท่าไรนักรวมถึงคำเตือนล่าสุดเกี่ยวกับตลาดการเงินที่กำลังอยู่ในจุด “Overbought”

อย่างที่รู้กันว่า Cramer นั้นมีชื่อเสียงในด้านการทำนายราคาที่ไม่แม่นยำของสินทรัพย์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้ในชีวิตจริงได้มีบัญชีที่เทรด ที่จะเทรดตรงข้ามกับคำทำนายของเขา พร้อมทั้งอ้างว่าบัญชีนั้นประสบความสำเร็จถึง 60% จากคำเตือนล่าสุดของ Cramer เกี่ยวกับตลาด ชุมชน crypto ได้ตอบสนองในเชิงบวก โดยมีการหยอกล้อว่าการ ขาขึ้นที่แท้จริงอาจจะอยู่ใกล้ ๆ

การคาดการณ์ของพิธีกร CNBC เป็นหัวข้อสนทนาในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบตลาดการเงินและผู้เชี่ยวชาญมาโดยตลอด คำพูดที่ชัดเจนและมักจะขัดแย้งกันของเขา มักทำให้เขาได้รับความสนใจหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงสกุลเงินดิจิทัล ตั้งแต่การแนะนำให้ขาย Bitcoin ที่ราคาต่ำสุดไปจนถึงการแนะนำให้ซื้อที่ระดับสูงสุดตลอดเวลา ซึ่งการทำนายตลาด crypto ของ Cramer นั้นถูกจัดว่าต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 

เมื่อเดือนธันวาคม 2017 Cramer ได้แสดงจุดยืนเกี่ยวกับ Bitcoin และเมื่อ Bitcoin ถึงจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Cramer ได้ออกมากระตุ้นให้ผู้ติดตามเขาซื้อ Bitcoin อย่างไรก็ตาม ภายหลังเขาแนะนำให้ขายในปี 2018 เช่นเดียวกันกับที่ Crypto Winter ที่พึ่งก่อตัว 

ทั้ง 2 กรณี จะเห็นได้ว่าตลาดเคลื่อนที่ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับคำแนะนำของเขา และไม่นานมานี้ ในเดือนเมษายน 2021 เขาได้ขายพอร์ต Bitcoin ของเขาทิ้ง โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการแย่งชิงส่วนแบ่งการขุด Bitcoin ของจีน ซึ่งหลังจากนั้น Bitcoin ก็ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในอีกไม่กี่วันต่อมา

เมื่อพิจารณาจากประวัติการทำนายของเขา คำเตือนล่าสุดของ Cramer เกี่ยวกับตลาดการเงินก็ทำให้ชุมชน Crypto รู้สึกตลก รวมถึงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมมองว่าคำเตือนของเขาเป็นสัญญาณที่ดี โดยผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งแสดงความเห็นว่า “หาก Jim Cramer กังวล แสดงว่าถึงเวลาซื้อแล้ว”

ที่มา: u.today