<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถปรับแต่ง ChatGPT ให้กลายเป็น “Chatbot ส่วนตัว” ได้แล้ว ผ่านฟีเจอร์ใหม่จาก OpenAI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา OpenAI ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ “custom instruction” สำหรับผู้ใช้ ChatGPT โดยฟีเจอร์นี้จะผู้ใช้สามารถปรับแต่ง ChatGPT ตามความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของผู้ใช้ได้

ตามคำกล่าวของ Sam Altman CEO ของ OpenAI ฟีเจอร์ custom instruction จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าพารามิเตอร์สำหรับการตอบกลับที่ได้รับจาก ChatGPT และในขณะนี้ผู้ใช้ที่สมัครสมาชิก ChatGPT Plus ก็สามารถปรับแต่งการตอบสนองของ ChatGPT ได้แล้ว โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ทั่วไปในเร็ว ๆ นี้

หลังจากป้อนข้อมูลเริ่มต้นแล้ว OpenAI ผู้ใช้สามารถตั้งค่าพารามิเตอร์ เช่น ความเป็นทางการของการตอบกลับ วิธีที่ ChatGPT กล่าวถึงผู้ใช้ และความคิดเห็นของ ChatGPT ในการตอบกลับ ฯลฯ

“ChatGPT จะพิจารณาคำแนะนำที่คุณกำหนดเองสำหรับทุกการสนทนาในอนาคต โดยจะพิจารณาคำแนะนำทุกครั้งที่ตอบสนอง ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องตั้งค่าข้อมูลของคุณในทุกการสนทนา” OpenAI ระบุ

แม้ว่าการตั้งค่า ChatGPT ให้กลายเป็น Chatbot ส่วนบุคคลนั้นอาจจะฟังดูน่าสนใจ แต่บริษัทและหน่วยงานผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯ ได้กำหนดข้อจำกัดในการใช้ ChatGPT แล้ว เนื่องจากกลัวว่าข้อมูลที่ละเอียดอ่อนหรือเป็นความลับจะรั่วไหลเข้าสู่โมเดลภาษาของ AI

ที่มา: decrypt