<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano ออกมาลบคำลบคำสบประมาทว่า Blockchain ของ ADA นั้นเป็น “เชนผีสิง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้กลุ่มนักลงทุนคริปโตในวงกว้างได้ออกมากล่าวโจมตีเหรียญ Cardano (ADA) ว่าเป็น ‘เชนผีสิง’ หรือแปลว่าเป็นเหรียญที่ร้างผู้ใช้งาน แทบจะไม่มีการโอนเหรียญกันใน blockchain เลย ซึ่งส่งผลทำให้คนนอกส่วนใหญ่ไม่กล้ามาใช้งานเหรียญนี้

อย่างไรก็ตาม ในการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ชุมชน Cardano ซึ่งนำโดย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง ได้รวมตัวกันเพื่อหักล้างข้อกล่าวอ้างที่ไม่มีมูลความจริงเหล่านี้ ด้วยความมุ่งมั่นของพวกเขาและหลักฐาน พวกเขายุติการปั่น FUD ที่ตามหลอกหลอน โดยเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งและการมีส่วนร่วมของ Cardano ในชุมชนคริปโต

ชุมชน Cardano ขจัดข่าวลือ

หลังจากผิดหวังกับข้อกล่าวหามากขึ้นเรื่อยๆ TapTools ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Cardano ชั้นนำ ได้ก้าวขึ้นมาท้าทายข่าวลือ ‘ghost chain’ ด้วยหลักฐานที่น่าสนใจ

TapTools เผยให้เห็นถึงกิจกรรมที่คึกคักบน blockchain ของ Cardano โดยเน้นย้ำถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเครือข่าย โดยพวกเขายังได้กล่าวถึงความแข็งแกร่งของระบบนิเวศโดยชี้ให้เห็นถึงสินทรัพย์ดั้งเดิมจำนวน 8.6 ล้านรายการของ Cardano และ Total Value Locked (TVL) ที่น่าประทับใจซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 300% ในปีนี้เป็น 190 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการมีส่วนร่วมของชุมชน

นอกเหนือจากความคิดเห็นของ TapTools แล้ว แพลตฟอร์มและอินฟลูเอนเซอร์อื่นๆ ของ Cardano ก็เข้าร่วมด้วย โดยบางส่วนเน้นย้ำถึงสถานะการออนไลน์ที่ยาวนานถึง 6 ปีโดยไม่ล่มที่ไม่มีใครเทียบได้ของเครือข่าย และบางรายการก็ชี้ให้เห็นถึงฐานผู้ใช้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ด้วยกระเป๋าเงิน ADA ที่มีอยู่มากกว่า 4.2 ล้านใบและเหรียญที่ถูก stake ไว้ถึง 22.6 พันล้าน ADA สถิติเหล่านี้ทำให้ตำนาน ‘เชนผี’ ของ Cardano หยุดลง นอกจากนี้นาย Charles Hoskinson ยังได้ออกมาพูดตบท้ายอย่างขบขันว่า ‘Ghost chain gonna ghost’ ที่เป็นการล้อเลียนพวกที่มาด่าเชนของเขา

ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ

Cardano แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่โดดเด่นในปีนี้เกี่ยวกับการพัฒนา และมีข้อมูลสนับสนุน ชุมชน Cardano ตอบสนองอย่างรวดเร็วและเหมาะสมต่อการคาดเดาด้วยข้อเท็จจริงที่หักล้างไม่ได้ และยังแสดงถึงความแข็งแกร่งและความสามัคคีอีกด้วย