<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin: หลังการประกาศตัวเลข NFP ของสหรัฐฯ ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับ 29,000 ดอลลาร์ โดยในปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 29,216 ดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะที่นักเทรดและนักลงทุนต่างกังวลกันว่า Bitcoin จะกลับเป็นขาลงอีกหรือไม่ ทุกสายตาก็กำลังจับจ้องไปที่การประกาศตัวเลขอัตราการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ หรือ Non-Farm Payrolls (NFP) ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อทิศทางของราคา Bitcoin

ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสำรวจไปพร้อมกันว่าตัวเลข NFP อาจส่งผลกระทบต่อ Bitcoin และตลาด Crypto อย่างไร

เงิน USD แข็งค่าขึ้นก่อนการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตร

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ก่อนการเปิดเผยข้อมูลตัวเลข NFP ตามกำหนดการในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2023 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งแนวโน้มเชิงบวกนี้ก็เกิดจากการคาดการณ์ตัวเลขในเดือนกรกฎาคม โดยตลาดคาดว่าอัตราการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ จะลดลง 6,000 ตำแหน่งนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน และจะมียอดรวมอยู่ที่ประมาณ 203,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงสำหรับเดือนกรกฎาคม คาดว่าจะอยู่ที่ 0.3% ซึ่งลดลงเล็กน้อยจาก 0.4% ของเดือนมิถุนายน ดังนั้นโดยรวมแล้วอาจสรุปได้ว่าตลาดกำลังคาดหวังว่าจะได้เห็นรายงานที่ดีกว่าค่าเฉลี่ย

ตัวเลขที่น่าตกใจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านราคา

ราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้มีสาเหตุหลักมาจากผลประกอบการรายได้ที่แข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม Cash App ของบริษัท Block Inc. ทั้งนี้ถึงแม้ว่ากำไร Bitcoin จะลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2023 แต่ก็ยังถือว่าสูงกว่าปีที่แล้วถึง 7%

Block Inc. เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการชำระเงินที่มีผลประกอบการอย่างน่าประทับใจในไตรมาส 2 โดยมีรายรับจาก Bitcoin เพิ่มขึ้นมากถึง 34% แบบปีต่อปี แตะ 29,216 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเปิดเผยด้วยว่า พวกเขาทำยอดขาย Bitcoin บน Cash App ในช่วงไตรมาสที่ 2 ได้สูงถึง 2.4 พันล้านดอลลาร์ จนส่งผลให้มีกำไรขั้นต้น 44 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นกำไรที่เพิ่มขึ้นกว่า 7% จากปีที่แล้ว

เป็นที่น่าสังเกตว่าการขาย Bitcoin มีส่วนทำให้เกือบครึ่งหนึ่งของรายได้รวมในไตรมาสที่ 2 ของบริษัท Block Inc. อยู่ที่ 5.53 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 25.6% แบบปีต่อปี และรายได้ที่เพิ่มขึ้นนี้ก็เป็นผลมาจากความยืดหยุ่นของลูกค้าในการซื้อ Crypto แม้ว่าราคาสินทรัพย์จะลดลงก็ตาม

แรงผลักดันด้านการซื้อ Crypto ของนักลงทุน

Binance ได้ประกาศเกี่ยวกับคู่การซื้อขายใหม่และโปรแกรมการซื้อขายแบบไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยในปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถซื้อขายคู่ Bitcoin/First Digital USD (BTC/FDUSD) และ Ether/First Digital USD (ETH/FDUSD) โดยไม่มีค่าธรรมเนียมผู้ผลิตหรือผู้รับ ผ่านโปรแกรมการซื้อขาย Bitcoin ที่ไม่มีค่าธรรมเนียม

ความพร้อมใช้งานของคู่การซื้อขายใหม่เหล่านี้ และโปรแกรมการซื้อขายแบบไม่มีค่าธรรมเนียมอาจส่งผลให้มูลค่าของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากคู่การซื้อขายใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขาย Bitcoin และ Ether ได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มความต้องการสำหรับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ โปรแกรมการซื้อขายแบบไม่มีค่าธรรมเนียมยังทำให้ผู้ใช้สนใจซื้อขายบน Binance มากขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มความต้องการ Bitcoin และ Ether ได้

นอกจากนี้ สถานการณ์ของเหรียญ stablecoin ตัวใหม่อย่าง First Digital (FDUSD) บน Binance ยังเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากนักลงทุนบางรายจะระมัดระวังเกี่ยวกับผลกระทบของ FDUSD ในตลาด เพราะมูลค่าตามราคาตลาดค่อนข้างต่ำ โดยอยู่ที่เพียง 257 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ความพร้อมใช้งานของ Binance อาจช่วยเพิ่มมูลค่าตลาดของเหรียญดังกล่าวได้ ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวของ Binance เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในโครงสร้างค่าธรรมเนียม ซึ่งส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งการตลาดและปริมาณการซื้อขาย

คาดการณ์ราคา Bitcoin

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในกรอบ TF ikp 4 ชั่วโมง เผยให้เห็นการซื้อขายที่ถูกจำกัดในช่วงแคบ ๆ  โดยในช่วงเวลานี้ Bitcoin มีแนวต้านใกล้กับระดับ 30,000 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวรับอยู่ที่ประมาณ 29,000 ดอลลาร์

ด้านตัวชี้วัดทางเทคนิคที่โดดเด่น อย่างเช่น Relative Strength Index (RSI) และ Moving Average Convergence Divergence (MACD) ต่างก็ส่งสัญญาณถึงแนวโน้มขาลงของ Bitcoin

เมื่อดูที่กราฟราคา Bitcoin จาก Tradingview จะสังเกตเห็นได้ถึงแนวโน้มขาลงของ Bitcoin โดยราคาอาจร่วงลงไปแตะระดับ 29,100 ดอลลาร์ และถ้าหากราคายังคงลดลงต่อไปอีก ราคาของ Bitcoin ก็อาจลงไปที่ 28,700 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin อาจมีแนวรับใหม่ที่ระดับ 28,700 ดอลลาร์ แต่ถ้าหากทะลุแนวรับนี้ ก็จะทดสอบแนวรับถัดไปที่ 28,200 ดอลลาร์

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cryptonews