<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน SEC ตอบกลับสื่อประเด็นเมื่อไหร่จะถึงเวลาของ Bitcoin Spot ETF ว่า “ให้ไปถาม ChatGPT”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ที่กระแสการยื่นจดทะเบียนจากนักลงทุนสถาบันเพื่อขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ต่อทาง SEC หลั่งไหลเข้ามามากมายแต่ SEC ก็ไม่อนุมัติเห็นชอบแต่อย่างใด

และเมื่อวานนี้มีคลิปที่ถูกเผยแพร่อยู่บนแพลตฟอร์ม X ของ Elon Musk จากผู้ใช้ที่ชื่อ Bitcoin News ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ของสื่อที่ถามทางประธาน SEC อย่าง Gary Gensler วาด้วยเรื่องของสิ่งที่ Gensler ต้องการจะพิจารณาเพิ่มเติมอีกเพื่อให้มั่นใจได้ว่าถึงเวลาที่จะอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ได้แล้ว

แต่ด้วยความเหลี่ยมและความมีชั้นเชิงของท่านประธาน SEC นั้นทำให้คำตอบที่เราได้รับนั้นคือการบ่ายเบี่ยงไปยังประเด็นอื่นแล้วเขาก็บอกกับคนที่มาสัมภาษณ์อีกด้วยว่าสามารถไปถาม ChatGPT ในเรื่องนี้ได้ซึ่งการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF นั้นยังไม่เกิดขึ้นจริงทำให้คำตอบที่เราจะได้จาก ChatGPT เต็มที่ก็คงเป็นเพียงการคาดการณ์ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

เชื่อว่าสิ่งนี้น่าจะสร้างความหัวร้อนให้แฟนเหรียญ Bitcoin และคริปโตเลยไม่น้อยเพราะสิ่งที่ Gensler ทำอยู่อาจเป็นการทำตัวเหมือนเป็นจระเข้ขวางคลองที่ฉุดไม่ให้ตลาดคริปโตเติบโตไปต่อ

และเราอาจจะต้องรอดูไปเรื่อย ๆ ว่าบทสรุปของ Bitcoin Spot ETF แสนอลเวงนี้จะออกมาเป็นอย่างไรเราได้แต่หวังว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นจริงและนั่นจะเป็นการเปิดประตูให้นักลงทุนสถาบันแห่กันหอบเงินเข้ามาลงทุนกับ Bitcoin มากขึ้น