<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra Classic (LUNC) ตายแล้วหรือยัง ? เมื่อระดับ TVL ร่วงแตะจุดต่ำสุดตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากพิจารณามองดูไปที่ระบบนิเวศที่มีชื่อเสียงถดถอยอย่าง Terra-Luna จะเห็นได้ว่า มูลค่าสินทรัพย์รวมที่ถูกล็อค (TVL) บนเครือข่าย Terra ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความพยายามในการกอบกู้ชื่อเสียงของแบรนด์ Terra Classic ( LUNC ) รวมถึงการเพิ่มโปรเจกต์คริปโตใหม่ ๆ บนเครือข่ายและการได้รับสนับสนุนจากบล็อกเชนอื่น ๆ ด้วยแล้วก็ตาม

ตามข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมจาก Defi Llama แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi ) เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งระดับ TVL ของ Luna ในเดือนพฤษภาคม 2022 เคยมีมูลค่าสูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ก่อนที่มูลค่าจะร่วงดิ่งลงอย่างยับเยินภายหลังจากนั้น เนื่องจากเหตุการณ์ล่มสลายของ LUNA และ TerraUSD ( UST ) และความล้มเหลวจากการแห่ถอนเงินจำนวนมากของนักลงทุน โดยปีนี้เพียงปีเดียวมูลค่าการ stake ของ Luna ลดลงถึง 63.87%

ปัจจุบันมูลค่า TVL ของ Terra Classic ร่วงลดลงต่ำกว่าเหรียญ crypto ชั้นนำตัวอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ รวมถึง Solana ( SOL ) ที่มีมูลค่า TVL อยู่ที่มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ตามมาด้วย Cardano ( ADA ) ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่า TVL อยู่ที่ 179.12 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่รายงาน ราคาของ Terra classic หรือ LUNA ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.559121 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.11% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงสูญเสียมูลค่าไปกว่า 2.32% ในช่วง 8 วันก่อนหน้า และลดลง 3.78% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: Finbold