<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘9arm’ Youtuber สาย IT ! วอนขอเอกสารเทคนิคเงินดิจิทัลเพื่อไทย เศรษฐาบอกเดี๋ยวจัดให้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับเงินดิจิทัล ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาบอกว่าจะแจกเงิน 10,000 บาทในรูปแบบดิจิทัล นั้นยังเป็นข้อกังขาของประชาชนเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับวิธีการได้รับเงินตามนโยบาย 

อย่างไรก็ดี “นายอาร์ม” ยูทูปเบอร์ชื่อดังด้าน IT ของไทย เองก็ได้ให้ความสนใจในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม นายอาร์มได้โพสต์ทวิตเตอร์ หรือแพลตฟอร์ม X เพื่อถามพรรคเพื่อไทยว่า : 

“ผมจะหาแผนแจกเงินดิจิตอล 10000 บาทของพรรคเพื่อไทยแบบละเอียดได้ที่ไหนบ้างครับ? พวกเทคนิคที่ใช้หลักการ implement ทางเทคโนโลยี อันนี้สนใจจริง”

ซึ่งแน่นอนว่าด้วยการที่พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เป็นรัฐบาลประกอบกับก่อนหน้านี้ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยเปิดเผยถึงแนวทางการปฏิบัติในที่สามารถใช้ได้จริงในการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทมาก่อน

ทั้งนี้การที่นายอาร์มต้องการหลักการที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงนั้นก็ทำให้ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนใหม่ ได้มาตอบกลับทวีตดังกล่าวว่า : 

“ยินดีครับ เดี๋ยวผมให้ทีมงานพรรคเพื่อไทยติดต่อไปฝากเบอร์ติดต่อไว้ทาง inbox ก็ได้ครับ”

แน่นอนว่าทวีตของนายอาร์มนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างล้นหลามและนายอาร์มเองก็ได้รีแคปทวีตดังกล่าว ก่อนจะนำมาอัปโหลดลงบน Facebook ก่อนที่จะมีผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่เข้ามาตอบแสดงความคิดเห็น และหนึ่งในนั้นก็คือ อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธรักษ์ กูรูในวงการคริปโตของเรา

อาจารย์ตั๊มเองกล่าวว่า ตัวเขาอยากได้เอกสารหรือหลักการที่จะนำมาสามารถใช้ได้จริง ๆ เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ อาจารย์ตั๊มพิริยะก็เคยได้พูดถึงนโยบายนี้ของพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ซึ่งสามารถตามอ่านรายงานได้ที่นี่

อย่างไรก็ดีไม่มีใครรู้ว่าทางพรรคเพื่อไทยได้ส่งเอกสารดังกล่าวให้กับนายอาร์มแล้วหรือยัง เพียงแต่มีบางคอมเมนต์ที่ถามคำถามนี้เช่นกันซึ่งนายอาร์มก็ตอบว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อมาแต่อย่างใด

หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปก็คงต้องรอดูว่าทิศทางการปฏิบัติที่พรรคเพื่อไทยอบซุกซ่อนเอาไว้จะออกมาในรูปแบบไหน เพราะในตอนนี้ประชาชนก็ยังไม่เห็นแผนการปฏิบัติที่ออกมาอย่างเป็นทางจากทางพรรคเพื่อไทย