<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘XSpring Digital’ ออกแถลงการณ์ยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนโยบายเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหมือนจะยังไม่เห็นจุดสิ้นสุดสำหรับนโยบายเจ้าปัญหาอย่าง เงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ที่เรียกได้ว่าใกล้จวนเต็มทีแล้วในการจัดตั้งรัฐบาล

และเป็นทราบกันดีว่า หากเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จได้เมื่อไรนั้น เราอาจจะได้เห็นนโยบายเงินดิจิทัลของทางพรรค

ทั้งนี้ตามที่ Siamblockchain ได้เคยนำเสนอถึงความเป็นไปได้ว่าเงินดิจิทัลของทางพรรคเพื่อไทยนั้น อาจมาในรูปแบบ CBDC หรือทำเป็นเหรียญ Crypto ออกมา แต่ทางพรรคเพื่อไทยก็ออกมากล่าวเหมือนว่าจะไม่ใช่ทั้งสองอย่าง หลังจากนั้นก็เริ่มมีทฤษฎีต่าง ๆ พรั่งพรูกันตามออกมา

อย่างไรก็ดียังไม่มีความชัดเจนสำหรับนโยบายดังกล่าวว่าจะออกมาในรูปแบบไหน แม้ก่อนหน้านี้ Youtuber คนดังอย่าง 9arm จะได้ออกมาของเอกสารทางเงินเกี่ยวกับเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาในรูปแบบไหน 

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า บริษัท เอ็กซ์สปริง (“XSPRING”) อาจจะเป็นผู้ออกเงินดิจิทัลดังกล่าว อย่างไรก็ตามล่าสุดทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว :

ㆍตามที่ปรากฎข้อมูลในช่องทางต่าง ๆ ว่ากลุ่มบริษัท เอ็กซ์สปริง (“XSPRING”) จะได้รับผลประโยชน์หากนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลได้นำออกมาใช้นั้น XSPRING ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้น รัฐบาลสามารถดำเนินการได้เองโดยตรงผ่านระบบบล็อกเชน ซึ่งไม่จำเป็นต้องพึ่งพาตัวกลางหรือบริษัทเอกชนใด ๆ

ㆍXSPRING จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้รับผลประโยชน์จากนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้ง XSPRING ไม่เคยได้รับการติดต่อ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับนโนบายข้างต้น ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จและ ทำให้สำคัญผิด ซึ่งส่งผลให้บริษัทได้รับความเสียหาย และกระทบต่อสังคมในวงกว้างเพียงเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของผู้เผย แพร่ข้อมูล โดยข้อมูลที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น แสดงให้เห็นว่าผู้ให้ข้อมูลยังขาดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งนี้ XSPRING อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ㆍXSPRING ยึดถือการดำเนินธุรกิจและการทำธุรกรรมภายใต้กฎหมายและกฎเกณฑ์ของหน่วยงานของรัฐ อีกทั้งยังยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส และเที่ยงธรรม

ที่มา: facebook