<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยมีชาวรัสเซียเพียง 17% ที่อยากเก็บเงินมากกว่า $200 ขึ้นไปในรูปแบบของ CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยทีมงานร่วมของ Saint Petersburg Exchange และ Russian Trading System (RTS) พบว่าพลเมืองชาวรัสเซียมากกว่าครึ่งหนึ่งเต็มใจที่จะเก็บเงินไว้ในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงการเก็บเงินมากกว่า 20,000 รูเบิล (ประมาณ $212) มีเพียง 17% เท่านั้นที่ไว้วางใจในรูเบิลดิจิทัล

การสำรวจนี้ได้ทำการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 2,000 คนทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 18-65 ปี และผลการสำรวจได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Izvestia เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ตามรายงาน พบว่า 58.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามพร้อมที่จะนำเงินของพวกเขาเข้าสู่ระบบของ CBDC 

แต่ส่วนใหญ่ (23.8%) จะจัดสรรเงินเพียง $53-$212 ไปเก็บในรูปของ CBDC นอกจากนั้น 9% ของผู้ตอบแบบสอบถามสามารถวางแผนไว้ว่าจะเก็บเงิน $212–$529 ใน CBDC และอีก 2% วางแผนจะเก็บเงินไว้จำนวนเงินไว้มากถึง $1,058 สำหรับแนวคิดในการเก็บเงินทั้งหมดไว้ใน CBDC นั้นมีเพียง 2.4% เท่านั้นที่ยินดีทำเช่นนั้น

ขวากหนามที่ทำให้ผู้คนยังไม่อยากเอาเงินไปเก็บใน CBDC ได้แก่ ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีไม่เพียงพอ (22%) และความกังวลเกี่ยวกับการโจรกรรมทางไซเบอร์และความล้มเหลวของระบบ (21%)

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม รัสเซียเริ่มทดสอบการใช้งานรูเบิลดิจิทัล การทดสอบนำร่องนั้นมีธนาคารที่เข้าร่วมกว่า 13 แห่งและกลุ่มลูกค้าที่ถูกจำกัดไว้ 

ในระยะเริ่มต้นมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการขั้นพื้นฐานให้สมบูรณ์แบบ ระยะนี้จัดลำดับความสำคัญของกระบวนการสำคัญ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งและการระดมทุนของบัญชีรูเบิลดิจิทัล, การอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมรูเบิลดิจิทัลแบบบุคคลต่อบุคคล, ความคล่องตัวในการชำระเงินอัตโนมัติและการใช้ QR code อย่างสร้างสรรค์เพื่อการทำธุรกรรมการซื้อและบริการให้เป็นไปได้อย่างราบรื่น

ที่มา : Cointelegraph